Bạc Liêu: Dân mang quan tài biểu tình phản đối, chính quyền phải nhượng bộ

- Quảng Cáo -

Bạc Liêu (CTM Media) – Phản đối nhà cầm quyền không giữ lời hứa, liên tiếp nhiều ngày qua hàng trăm người dân tiểu thương tại khu vực chợ Gành Hào cũ thuộc thị trấn Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu đã mang quan tài xuống đường biểu tình việc chính quyền muốn phá chợ cũ, ép buộc tiểu thương di dời sang trung tâm thương mại mới.

Trước quyết tâm bảo vệ quyền lợi của người dân tiểu thương, hôm 1 Tháng 11, chính quyền tỉnh Bạc Liêu đã phải chỉ đạo tạm dừng việc di dời chợ để xem xét lại quy trình thực hiện đã đúng và chặt chẽ chưa.

Sự việc xảy ra từ năm 2010, khi trung tâm thương mại Gành Hào được xây dựng và đưa vào sử dụng với khoảng 378 ki-ốt mà chính quyền địa phương muốn toàn bộ tiểu thương nhà lồng chợ phải dời sang trung tâm thương mại này, nhưng bị bà con phản đối quyết liệt. Lý do theo kinh nghiệm thực tế nhiều nơi trên cả nước, các trung tâm do chính quyền cùng giới đầu tư dựng lên cho thuê với giá cao, khi dọn vào tiểu thương bị phá sản và khách bị sút giảm. Nhiều trung tâm chợ mới sau đó đã bị bỏ hoang.

Tại cuộc họp hồi tháng 8/2011 giữa chính quyền địa phương  và bà con tiểu thương đã đi đến thống nhất tồn tại song song chợ nhà lồng và Trung tâm thương mại Gành Hào. Nhưng sau đó, thánh 8/2013 chính quyền tỉnh lại ra thông báo buộc là “phải di dời toàn bộ qua trung tâm thương mại”. Theo bà con tiểu thương Gành Hào, như vậy là chính quyền không giữ lời hứa, cứ nói một đường làm một nẻo, nên bà con phải mang quan tài ra làm vậy để tỏ quyết tâm phản đói chính quyền.

- Quảng Cáo -

Đến ngày 28/10 vừa qua khi lực lượng chức năng huyện tổ chức cưỡng bức bà con di dời đã gặp phải sự phản đố quyết liệt của bà con tiểu thương nên phải nhượng bộ.

Được biết trước đó, vào năm 2005 đã có chủ trương xây dựng nhà lồng chợ mới, bà con tiểu thương đã đồng ý và hiến đất để xây, cùng việc đóng góp xây lại chợ lồng cũ. Tuy nhiên sau đó chính quyền địa phương cho tháo dỡ bỏ toàn bộ chợ nhà lồng cũ để xây dựng công viên, trong khi chợ này vẫn còn sử dụng đựợc vì chưa đến mức xuống cấp nghiêm trọng.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here