Lầm đường!

Lê Công Định - FB

- Quảng Cáo -

Ba tôi, một người tham gia phong trào cộng sản, vẫn luôn bày tỏ lòng kính trọng đối với cố Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Ngô Đình Diệm. Ông thường nhận định với tôi rằng dân tộc này sẽ tốt đẹp hơn nhiều, thậm chí có thể sánh ngang với Nhật Bản ở Á châu, nếu cụ Diệm lèo lái con thuyền đất nước đến được bờ bến mà cụ tâm niệm và tranh đấu cả một đời.

Khi tôi tỏ vẻ ngạc nhiên vì sao ông chưa bao giờ bày tỏ sự tôn trọng tối thiểu đối với bất kỳ lãnh tụ cộng sản nào, ba tôi lắc đầu trả lời: “Ba chọn lầm đường!” Và ông luôn căn dặn tôi: “Thế hệ của con không được quyền lạc lối như ba.”

Mỗi sáng mùng một Tết hàng năm lúc tôi còn là học sinh tiểu học và trung học, sau khi sang chúc Tết ông nội về, ba mẹ thường đưa anh em chúng tôi đến nghĩa trang Mạc Đỉnh Chi viếng mộ dượng sáu tôi là ký giả Vân Sơn Phan Mỹ Trúc, Chủ bút nhật báo Đông Phương ở Sài Gòn trước 1975. Bao giờ cũng vậy, trước khi đến mộ dượng tôi, ba tôi luôn dừng lại thắp hương, còn mẹ tôi (một giáo dân Công giáo) đọc kinh cầu nguyện trước mộ Tổng thống Ngô Đình Diệm, Cố vấn Ngô Đình Nhu và bà cụ cố thân sinh của hai ngài. Anh em chúng tôi phải đứng chấp tay, cúi đầu. Điều đó đã trở thành thông lệ của gia đình tôi ngày xưa…..

(fb Lê Công Định)

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

  1. lâm đương !
    lac lối nếu biết quan sat ,tim hiêu con đương minh đang đi
    có đúng hay kg ? kip thơi chuyên hướng .
    đau đớn nhất , cứ tin tuyêt
    đối vao con đương minh đang
    đi la đúng ,nhưng thưc tế
    la thiên đương ao
    xuống âm phu vân ngu ngơ
    kg biết minh …lâm đương

  2. Tôi tin điều đó, vì bây giờ thối nát, lụn bại quá, từ kinh tế đến đạo đức, tiền đồ mù mịt, không điểm sáng để kỳ vọng một tương lai tốt đẹp hơn, khi mà làn sóng bỏ chạy khỏi đất nước đang ngấm ngầm của tầng lớp trung lưu đang rầm rộ.

  3. = Tôi cũng như ông,đã chọn lầm ! // Để rồi day dứt mãi lương tâm, // Tìm về quá khứ buồn ân hận, // Nghĩ đến tương lai lặng khóc thầm ! // Tôi đi VỆ QUỐC kém hai mươi, // Mơ ước non sông sẽ đẹp tươi, // Đâu ngờ ! Đâu hiểu đời gian dối ! // Muộn rồi đã quá tuổi tám mươi ! (02/11/2016)

  4. Lầm đường thì tìm đường khác mà đi , hay “đi” theo ông Diêm đi . Khóc than gì một quá khứ lụi tàn mà giờ đây bao người không biết ổng là ai . Có nhớ thì nhớ những gì mà hậu thế chỉ muốn đào mồ ông ấy lên .

    • Tôi hỏi sao không có người miền nam ra bắc làm đem tiền về mà chỉ toàn người miền bắc vô nam bòn rút tài nguyên và tiền bạc… thậm chí tìm cách định cư trong nam luôn?

    • Ngoài đó từ Quảng bình trở ra, đói vô Nam làm đủ thứ nghề :bảo kê,đâm thuê chém mướn,bán hàng rong,trái cây,vé số,ăn xin,giả què giả bại và đủ thứ….rồi đến Tết đem tiền về,xong Tết lại tiếp tục từ 75 cho đến nay,nên cứ dịp Tết các xe khách từ Bắc vô Nam chẳng có con ma nào,mà xe ra Bắc lại chất đống người lũ lượt.

  5. Ngô Đình Diện từng tuyên bố : Biên giới Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17. Ngô Đình Diệm từng đưa máy chém và luật 10 /59 chém giết người vô tội ở khắp miền nam. Nền kinh tế lúc bấy giờ là nhờ vào viện trợ của Mỹ. Vì vậy những người hiểu biết không ai lại nhớ nhung, vấn vương vào ông Ngô Đình Diệm

  6. Em cũng có xuất thân như anh, tệ hại hơn nữa em còn đã từng là đảng viên CS và là một sĩ quan an ninh..Thực lòng em khâm phục anh, cũng giống như em khâm phục Vua Thành Thái và Duy Tân. Những người dám bỏ hết danh vọng, tiền tài để đấu tranh cho công lý và sự tồn vong của dân tộc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here