Hà Tĩnh: Công an tấn công dân làng Đông Yên

- Quảng Cáo -

Lực lượng CA Đập phá tượng Đức Mẹ – Ném đá vào dân – Gây hỗn loạn

Hỗn loạn xảy ra tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh chiều ngày 22/10/2016 khi công an cơ động tấn công dân làng Đông Yên, đập phá tượng Đức Mẹ đang được xây dựng, ném đá gây thương tích người dân,.

Theo hình ảnh được FB Bạch Hồng Quyền thu phát trực tiếp trên mạng trong lúc diễn tiến xảy ra cho thấy cảnh đụng độ hỗn loạn giữa người dân Đông Yên và lực lượng công an, cơ động, an ninh mật vụ của nhà cầm quyền kéo dài nhiều giờ khi lực lượng này vô cớ đập phá và tấn công người dân.

Theo người dân, lực lượng công an lê đến cả trăm người, gồm cảnh sát cơ động, công an, an ninh cùng những người mặc đồ công nhân đến đập phá trụ gạch mà người dân Đông Yên xây dựng để làm tòa Đức Mẹ Maria để những người không đi lễ được đến đây cầu nguyện. Đây là khu tái định cư của dân làng Đông Yên sau khi bị nhà cầm quyền Hà Tĩnh cưỡng chế, đập phá nhà thờ Đông Yên để giao đất cho Công ty gang thép Formosa Hưng Nghiệp.

Người dân làng Đông Yên cho biết, hai ngày trước đó cán bộ công an đã đến hạch hỏi dân làng về việc xây dựng tòa Đức Mẹ. Sau hai lần tra hỏi đến chiều ngày 22/10 nhà cầm quyện huyện Kỳ An, tỉnh Hà Tĩnh, đã kéo lực lượng đến đập phá trụ gạch đang xây dựng của người dân. Khi bị người dân phát hiện phản đối, lực lượng công an an ninh đã tấn công và dùng đá ném gây thương tích cho nhiều người.

- Quảng Cáo -

Khi thấy người dân trong làng bị đổ máu, thì bà con đã báo động kéo ra để phản ứng lại.Lực lượng công an, côn đồ tiếp tục ném đá vào người dân trong khi tiếp tục đập phá trụ tượng đài Đức Mẹ.

Quá bức xúc trước hành động bạo lực của lực lượng công an, người dân kéo ra rất đông dùng chính gạch đá của lực lượng công an để ném lại. Trước phản ứng quyết liệt của số đông dân làng Đông Yên, lực lượng của nhà cầm quyền huyện Kỳ Anh, Kỳ Phương đã phải rút lui bỏ lại dụng cụ đập phá. Một người đàn ông đi chiếc xe biển số 15 khi bị dân chận hỏi đã bỏ chạy để lại chiếc xe cùng với tang vật.

Ngay sau đó người dân đã đoàn kết để dựng trụ lên lại, và đã đặt tượng Đức Mẹ lên trụ.

Nguồn video: FB Bạch Hồng Quyền

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Chuyện này xảy ra như cơm bữa trên quê hương đất nước ta nơi mà có: “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” như thiếm phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã từng mạnh mồm tuyên bố.

    Vinh quang thay, tự hào thay nhà nước “nhà nước ta”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here