Tỉnh Thanh Hóa xây hai nhà văn hóa, bắt dân đóng góp

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì chuyện xảy ra tại thôn Thành Đức, xã Thiệu Thành, từ đầu năm 2015 người dân tỉnh Thanh Hóa phải è cổ góp tiền xây dựng một nhà văn hóa thứ hai.

Xin nhắc lại, vào năm 2008 khi chính quyền địa phương muốn đạt được danh hiệu “làng văn hóa”, thì người dân thôn Thành Đức đã cùng nhau đóng góp khoảng 300 triệu đồng, tương đương 13 300 Mỹ kim cho nhà văn hóa đầu tiên của thôn.

Nhưng đến năm 2015, thì chính quyền địa phương muốn đạt được danh hiệu “nông thôn mới”, nên muốn xây nhà hóa khác có diện tích lớn hơn và kêu gọi người dân trong thôn Thành Đức đóng góp. Được biết vào ngày khánh thành nhà văn hóa thứ hai, mỗi người dân thôn lại phải đóng thêm 20,000 đồng để làm… “lễ cắt băng”!

Theo lời người dân trong thôn Thành Đức thì thôn từ trẻ em mới lọt lòng cho đến người già đều phải đóng 900 000 đồng mỗi người cho hai nhà văn hóa, chưa kể họ còn phải nộp các khoản tiền khác như: quỹ đào huyệt, quỹ vệ sinh môi trường, quỹ làng, tiền văn hóa thể thao…

- Quảng Cáo -

Những câu chuyện tưởng chừng vô lý, nhưng lại có thật trong thiên đường xã hội chủ nghĩa !

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Để chứng tỏ có văn hóa gấp đôi thôn khác thì cần phải có số nhà văn hóa nhiều gấp hai.
    Hy vọng vụ này không tạo nên cơn sốt thi đua “thành tích văn hóa”. Không biết đâu sẽ có vùng có số lượng “nhà văn hóa” nhiều hơn nhà dân.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here