Ăn cá: vợ và chó chết, chồng sùi bọt mép. Bao giờ biển an toàn?

Con chó nhà ông Nhân nằm chết bên ngoài phòng ngủ
Con chó nhà ông Nhân nằm chết bên ngoài phòng ngủ
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG – CTM Media – Ngày 11 Tháng Mười báo chí Việt Nam đăng tin về một vụ ngộ độc do ăn cá biển như sau:

Tối ngày 11 Tháng Mười, ông Nguyễn Văn Nhân cùng vợ Phạm Thị Kiều ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, ăn cơm tối xong thì vào phòng nằm nghỉ. Lát sau, sui gia tên Ba đến nhà rủ ông Nhân đi uống cà phê thì phát hiện con chó của ông bà Nhân đã chết.

Ông Ba gọi nhưng không có người đáp lại. Khi vào phòng ngủ thì thấy bà Kiều đã chết, còn ông Nhân bất tỉnh, sùi bọt mép. Ông Nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tổ trưởng khu nhà của ông Nhân cho biết trước đó bà Kiều đi chợ mua 5 con cá bã trầu về nấu cơm tối. Hai vợ chồng ăn 4 con, cô con gái ăn 1 con. Tuy nhiên cô con gái không có biểu hiện bất thường.

- Quảng Cáo -

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng công an quận Liên Chiểu cho biết, phải căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi và lời khai của ông Nhân mới làm rõ được nguyên nhân. Tuy nhiên Đại Tá Hoa cũng nói rằng, qua những dấu vết tại hiện trường, nhiều khả năng vợ chồng ông Nhân gặp nạn là do ngộ độc.

Từ khi xẩy ra vụ Công Ty Formosa xả thải khiến cả một vùng biển dài hơn 200 cây số dọc theo 4 tỉnh miền Trung bị nhiễm độc, đã có nhiều người bị chết hoặc bị ngộ độc trầm trọng vì ăn thuỷ – hải sản.

image001
Các quan chức tắm biển Đà Nẵng ngày 01Tháng 5

Để trấn an dân chúng,  hôm 1 và 2 Tháng 5, lãnh đạo một loạt các tỉnh miền Trung ra bãi biển tắm và tiệc tùng bằng hải sản trên bờ biển. Trong số các quan chức này có cả Bộ trưởng bộ Thông Tin – Truyền Thông, Bộ Y Tế. Tuy nhiên sau đó tất cả đều khoẻ mạnh. Dư luận đã đặt nhiều câu hỏi về xuất xứ thực sự của thuỷ – hải sản dành cho các quan chức cộng sản trong cuộc “biểu diễn” này, vì sau đó tình trạng dân chúng bị ngô độc mất mạng do ăn cua cá biển vẫn tiếp tục xẩy ra.

image003
Các quan chức tắm biển Cửa Việt hôm 22 Tháng 8

Đến trưa ngày 22 Tháng 8, ngay sau khi kết thúc hội nghị công bố hiện trạng môi trường biển bốn tỉnh miền Trung tại Thành phố Đông Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Võ Tuấn Nhân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các ban ngành lại một lần nữa trình diễn màn ăn thuỷ sản và tắm biển ở Cửa Việt.

Tuy nhiên, khi được báo chí hỏi hải sản ở vùng biển ven bờ của bốn tỉnh miền Trung đã “sạch” chưa, thì Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết vẫn chưa nói chính xác được, mà phải có thêm kết quả nghiên cứu từ Bộ Y tế và Bộ NN&PTNT.

Đến nay, 2 tháng sau màn biểu diễn “tắm biển – ăn cá” nói trên, lại xẩy ra chuyện ông bà Nhân bị ngộ độc do ăn cá biễn,  và câu hỏi “biển đã an toàn chưa” vẫn chưa có câu trả lời.

- Quảng Cáo -

85 CÁC GÓP Ý

  1. Bài này xạo quá, nói không có cơ sở khoa học, lại không có tính thực tế. sao chỉ mỗi mình nhà này chết. chẳng nhẽ thuyền đi biển chỉ bắt được 1con rồi bán cho nhà này sao.

  2. Xin lỗi vì hơi thất lễ , mấy người não phẳng à , một mẻ lưới bắt cá phân phối cho người tiêu dùng , không lẽ chỉ có 2 vợ chồng họ mua về ăn , tại sao chỉ mình họ ngộ độc ? Đừng kết luận vội , mà quy chụp , đỗ lỗi cho vấn đề .

  3. *** NGƯỜI DÂN Ở VN CHẴNG LẺ NGU DỐT ĐẾN NỔI PHẢI ĐEM CÁ VÀO PHÒNG NGŨ ĐỂ NƯỚNG CÁ ĂN SAO ? KHÔNG SỢ NGẠT THỞ THÌ CŨNG SỢ MUÌ CÁ NƯỚNG LÀM HÔI THÚI CÁI PHÒNG NGŨ MÁY LẠNH CHỨ ? SAO CON CHÓ NÓ ĂN XONG LẠI NẰM CHẾT Ở NGOÀI PHÒNG HẢ CÁI LŨ SÚC SANH DỐT NÁT CÁI LŨ NHÀ BÁO QUỐC DOANH cọng sãn VN MẤT DẠY CỐ TÌNH ÉM NHẸM VỌ ĂN CÁ TRÚNG ĐỘC GÂY CHẾT NGƯỜI ***
    ” TỔ CHA MÀY CÁI LŨ ĐÃNG CỌNG SÃN MAFIA NGU SI VÀ DỐT NÁT, TỔ CHA MÁY CÁI LŨ CÔN AN-CÔN ĐỒ VÀ LŨ BÁO CHÍ TAY SAI CỦA ĐÃNG CỌNG SÃN MAFIA VIỆT NAM ”

    http://thanhnien.vn/thoi-su/nuong-ca-trong-phong-may-lanh-vo-chet-chong-nguy-kich-754529.html

  4. Khổ nỗi dân miền biển chài lưới ăn đồ biển là cái lẽ tự nhiên rồi, có cá có tôm treo đấy mà ko xơi ak? ăn cái gì trên bờ mà chẳng sẽ hết, nuôi vật hay rau cũng là thực phẩm biển chứ.. Đău thật
    Ma No hơn Ma Đói r mn ơi

  5. Tội quá, biển độc chứ thủy triều đỏ đâu mà ra..)) vậy mà lãnh đạo và các vị giáo sư hành đầu của việt nam khẳng định thủy triều đỏ..)) thua .. Bớt lừa dân dùm với

  6. Phai co mot thang trong bo may cua tui may an va lan dung ra chet do luc do tui may moi bt so.cho thang nay do loi thang kia.dan giau nuoc manh ma tui may bat cong qua dan kho dan ngeo tui may boc cut ma an.

  7. Đừng vội gán ghép khi chưa có thông tin rõ ràng. vì theo thông tin thì người con gái ko sao. người vợ chết còn ck thì đang có dấu hiệu bình phục. trong 5 con cá đó nếu thật sự có độc thì phải hết 5 con chứ sao lại còn sót lại 1 con. rồi con chó ăn xương mà cũng chết. còn nhiều bất cập.

  8. Vay ma Cang Bo con lua dan la Bien va Ca an toan thiet la buon cho dan toc VN minh, vi mot chut danh loi ma ban ca dan toc minh, giet hai dan minh, giet luon ca luong tri va dao duc ban than, chi co nhung nguoi that hoc moi lam nhu vay

  9. Những trường hợp chết người do ăn cá nhiễm độc là do TBT Nguyễn Phú Trọng cho phép formosa hoạt động trong điều kiện môi trường không an toàn nên đã giết hại dân lành .

  10. Học cho lắm kiếm bằng giáo sư tiến sĩ để mà ăn lương cho cao chứ lm Dc cai đếch gi….biển sạch cá an toàn ư ăn vào nhiễm chì ngộ độc rồi đặt visa bay xuông gặp ông bà ln

  11. Bọn heo thân tàu mị dân! Chúng tắm, ăn cá láo nên đã đẩy người dân vào chổ chết. Với bọn quan heo này , chúng làm trò vô đạo , bất lương! Thay vì cảnh báo người dân chớ có ăn cá vì chưa an toàn!

  12. Toan noi vơ vân. Ăn ca ko chêt liên vây dâu. Ma chet dân, chet mon . De lai hâu qua cho con chau 10 đơi nưa cac ban a

  13. Điều tra ra nguyên nhân chưa? Chứ mình đọc có báo ghi là do nướng cá bằng bếp than và đem bếp vào phòng đóng cửa kín mở máy lạnh ngồi ăn.
    Chết do ngộ độc, thì ngộ độc khói than cũng là ngộ độc mà. Tôi không bên vực ai, nhưng tôi mong chúng ta hãy chỉ nói lên điều mà mình biết chắc rằng nó đúng, không phải cứ ghét rồi chuyện gì cũng đổ thừa

    • Bạn có chứng cứ chưa? Mình không ngu đến nổi chuyện gì cũng tin, kể cả bất kỳ phe Đảng nào. Mình đủ thông minh để biết nhìn nhận sự việc từ nhiều phía, kẻ sai không phải luôn luôn sai, bạn hiểu không?

    • Mình không khẳng định cái chết là do nguyên nhân gì, con chó đó có thể nó ở trong phòng và ngộp than chết (nhà mình chó toàn ở trong phòng với chủ), nhưng cũng có thể là thật sự chết vì cá có độc. Nói chung ta chưa rõ mà bạn. Mình chỉ nêu ví dụ 1 nguyên nhân khác, để mọi người thấy rằng cái chết của gia đình này còn đang được điều tra chưa kết luận, chứ mình không khẳng định là chết do ngộ độc than, bạn ạ.

    • Chẳng ai ngu gì mà lại mang bếp than vào phòng máy lạnh để nướng cá như báo đảng đã nói. Báo Đảng muốn bưng bít thông tin về nguyên nhân ngộ độc để bịp dân đây mà. Thử hỏi tại sao con chó lại chết ở ngoài sân? ngộ độc than hay do ăn cá ? Đảng nói gì thì dân nên hiểu ngược lại.

    • Vo hoang co bi dien ko ma nghi ho cung dien giong ban.ai ma du bếp nướng vào phong bat điều hoa len de nướng ca.chi co ban la ngu nhu con bo moi nghi ra cách do.

    • Những người có nhân cách và văn hóa, luôn giữ lại sự lịch sư khi trao đổi quan điểm với nhau. Mình nói ít mong bạn hiểu nhiều. Còn nếu không hiểu thì thôi mình cũng đủ để đánh giá nhân cách bạn qua cách cmt rồi

  14. Cai tro lao toét de lụa dan vào cai chết la nghe cua lu doi tu khi thang h no no an lhai đùa cua tq la noi lao danh lụa cuop bọc giết nguoi h giao voi than cho soi tq đèn gio , khong bao gio chung no bo duoc một lu ……..

  15. Vụ này đọc mấy trang báo VN mà tức ói máo, trang nào cũng che giấu bưng bít thông tin. Cứ phải mị dân mới chịu, nhà nạn nhân không có máy lạnh vậy mà bảo do vợ chồng nạn nhân nướng cá trong phòng lạnh nên mới chết. Nhờ có nhân chứng gần nhà nạn nhân mới vạch trần sự dối trá của chính quyền, như vậy mà cứ một mực bảo vệ formosa. Đúng là cái lũ hại nước hại dân.

  16. Co nguoi noi la do dua than bao phong dong kin cua lai roi nuong ca an .cho nen chet la do ngo doc than nhung theo toi nghi la ko dung .100/tram la do an ca thoi .tai Sao con cho lai Chet ?no co vao phong an ca Chung voi 2vc ko ?tat nhien la ko Rui .cho nen cho dau co ngo doc voi than day ma cho van Chet .

  17. Võ hoàng đang thi. Con mẹ nói chuyện ngu thế. Chỉ có dòng họ nhà mày ngu mới đem bếp than vào phòng ngủ để nướng cá. Mày là phe phái của bọn cs chó chết mà

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here