Facebook bỏ kiểm duyệt một tấm hình nhưng không xin lỗi

hình ''Em bé Napal''. Ảnh: Nick Út
- Quảng Cáo -

CTM Media-  Chiều ngày, 09 Tháng Chín, 2016, Facebook đã quyết định bỏ kiểm duyệt tấm hình trên mà không đưa ra một lời cáo lỗi nào cả.

Sự việc bắt đầu từ một bài viết của tác giả Tom Egeland (người Na Uy) được đưa lên Facebook nói về 7 bức hình gây ấn tượng trong những cuộc chiến tranh trước đây, trong đó có tấm hình ‘’Em bé Napalm’’ do Nick Út chụp vào năm 1972 tại Việt Nam.

Thủ Tướng Na Uy Erna Solberg cũng đưa tấm hình này lên Facebook của mình và bị hãng Fecebook gỡ xuống khiến ông bực mình chỉ trích Facebook đang làm cái việc muốn ”biên soạn lại lịch sử”.

Aftenposten, tờ báo lớn nhất ở Na Uy, đã đăng bức hình này trên trang nhất và trên Facebook kèm theo những lời chỉ trích thật nặng hãng Facebook.

- Quảng Cáo -

Tấm hình ‘’Em bé Napalm’’ trên Facebook Aftenposten đã bị hãng Facebook gỡ xuống với lời giải thích: ”Chủ trương của Facebook là sẽ gỡ tất cả những bức hình lõa lồ trẻ em xuống vì đó là một trong những nguyên nhân đưa đến chuyện sách nhiễu tình dục ấu nhi”.

Không ai phản bác lời giải thích của hãng Facebook, nhưng số người phản đối chuyện Facebook ‘’kiểm duyệt’’ ngày càng tăng. Cuối cùng Facebook đã phải quyết định bỏ kiểm duyệt tấm hình ‘’Em bé Napalm’’ với lời giải thích: ‘’Phải tôn trọng giá trị lịch sử’’.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Quan trong là đã xin phép chủ nhân Kim Phúc này chưa ? Hay là vi pham quyền riêng tư của người ta để tuyên truyền chính trị , chửi bới nhau .

    • Cô Kim Phúc KHÔNG phải là chủ nhân của bức hình này. Thông thường, photographer là “copyright owner”. Trong trường hợp này, photographer là ông Nick Ut. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, ông Nick Ut làm việc cho hãng thông tấn AP. Do đó, copyright owner của bức hình này là hãng AP.

  2. Nhiều lúc tự hỏi cô Kim Phúc sao k chạy về phía quân Giải Phóng cho anh hùng,chạy về quốc gia rôig cuối cùng chạy luôn sang canada,haiz,để làm công cụ cho cs tuyên truền

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here