“Disneyland Hà Nội”: Thêm một cơ hội béo bở?

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

Công Viên Kim Quy
- Quảng Cáo -

Sáng ngày 2/9/2016, Lễ Động Thổ Dự Án Công Viên Văn Hoá Du Lịch Vui Chơi Giải Trí Kim Quy (gọi tắt là Công Viên Kim Quy) tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh đã long trọng diễn ra với sự hiện diện của các lãnh đạo cao cấp nhất của nhà nước CSVN, kể cả Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.

KIm Quy-động thổTại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu là dự án sẽ “ …phục vụ kinh tế mũi nhọn, vui chơi giải trí cho nhân dân thành phố …  Đề nghị trong quá trình giải phóng mặt bằng phải hỗ trợ tối đa, đảm bảo cuộc sống cho người dân trên địa bàn … ”.

Chủ Tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì phát biểu là dự án “ … sẽ giúp người dân tiếp cận với các hình thức vui chơi giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới …”.

KIm Quy-động thổ 2Công Viên Kim Quy do Tập Đoàn Sun Group làm chủ đầu tư với mức đầu tư giai đọan 1 là 4.600 tỷ đồng, trải rộng trên diện tích 135 hecta, với thiết kế được mô tả là kết tụ giữa mô hình Disneyland và nét văn hoá Việt Nam lấy cảm hứng từ truyền thuyết Thành Cổ Loa của Vua An Dương Vương.

- Quảng Cáo -

Trẻ con Việt Nam, nếu được nghe tới dự án Công Viên Kim Quy được nhắc tới với hình ảnh của một Disneyland vĩ đại , chắc sẽ nhẩy tửng lên vì vui sướng.

Nhưng các bậc cha mẹ phụ huynh của chúng thì sao, đặc biệt là những gia đình nằm trong khu vực sẽ bị “giải phóng mặt bằng”? Họ có nhẩy tửng lên vui sướng như những đứa trẻ ngây thơ kia không? Hay là lại thêm một lần nữa tái mặt đi vì lo lắng?

Người dân Việt, trong mấy chục năm qua, từ Nam ra Bắc, với những kinh nghiệm thê thảm mà họ phải chịu đựng liên quan đến việc “giải phóng mặt bằng”, mỗi lần nghe tới chữ “giải phóng mặt bằng” là “lên ruột”! Chỗ giải trí cho con cái chưa thấy đâu, nghĩ đến “giải phóng mặt bằng” là nghĩ đến “mất nhà mất cửa”, “trắng tay”, “vô gia cư”, “khiếu kiện”, “kêu oan”, là “không giải quyết”, …

Ông Chủ Tịch UBND Hà Nội hứa hẹn rằng với dự án người dân Thủ Đô sẽ được biết đến những hình thức vui chơi tiên tiến hàng đầu trên thế giới.

Không hiểu là với tình trạng ngập lụt tới mức không còn có thể tưởng tượng nổi như hiện nay (xin xem hình), tạo cho người dân Thủ Đô, từ trẻ con tới người lớn, từ người đi xe 2 bánh tới 4 bánh hay cả xe chuyên chở công cộng những “trò chơi”  như lội nước, trượt nước, chèo thuyền, bắt cá ngay giữa đường phố, …  mà ngay cả những nước tiên tiến cũng không thể nghĩ ra, thì họ nghĩ gì về việc đi giải trí tại Công Viên Kim Quy?

Trong dự án Công Viên Kim Quy này còn có 2 yếu tố rất “đáng ngại”.

Thứ nhất, đây là một dự án tư, do Tập Đoàn Sun Group trách nhiệm với mục đích kiếm lời qua việc thu phí người sử dụng. Vì vậy, những khoản phí thuộc loại “đắt cắt cổ” chắc chắn sẽ được Sun Group áp dụng và người đi giải trí sẽ è cổ ra trả tiền.

Thứ hai, với kinh nghiệm các công trình bị “rút ruột” dẫn đến những tình trạng cầu chưa thông đã sập, đường chưa đi đã nứt, nhà chưa xây xong đã đổ xảy ra liên miên người ta không khỏi lo ngại rùng mình khi nghĩ đến sự an toàn của trẻ em khi sử dụng những trò chơi cần bảo đảm an toàn sẽ được dựng lên trong Công Viên Kim Quy trong tương lai.

Công Viên Kim Quy sẽ lại là một cơ hội béo bở cho các quan tham  thi nhau móc ngoặc, rút ruột công trình xây dựng dự án để vừa túi tham, và cơ hội cho các nhóm lợi ích vét sạch túi người dân cả nước.

Phần người dân Thủ Đô thì, đặc biệt là các “đối tượng bị giải phóng mặt bằng”, hãy lo soạn sẵn đơn khiếu nại.

Các bậc phụ huynh thì hãy cố tiếp tục lội nước vui chơi và cố kiếm tiền dành sẵn để mai này cho trẻ đi Công Viên, và xin chớ quên đắn đo cân nhắc trước khi cho trẻ chơi các trò nguy hiểm vì an toàn còn là dấu hỏi đấy.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. that nghiep ,ngheo doi ,ung thu toi muc bao dong ,te nan
    xa hoi ,môi truơng ô nhiem
    tram trong ,1lương lơn tre em se that hoc ơ 4 tinh miên trung !
    bo tay ,kg giai quyet…?
    hi hưng đi đông thô khu
    giai tri …kg hiêu nôi ??!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here