Đại học Fulbright Việt Nam không đưa chủ nghĩa Marx và tư tưởng Hồ Chí Minh vào chương trình

Đại học Fulbright Việt Nam không đưa chủ nghĩa Marx và tư tưởng Hồ Chí Minh vào chương trình
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì Đại học Fulbright Việt Nam đã quyết định từ chối đưa nội dung học thuyết chủ nghĩa của Marx và Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy, mặc dù theo luật giáo dục Việt Nam quy định là bắt buộc.

Dư luận xã hội cũng đã đồng tình với quyết định này của Đại học Fulbright Việt Nam Đặc biệt luật sư Lê Công Định đã chia sẻ quan điểm trên mạng face book rằng: “Quyết định của Đại học Fulbright từ chối đưa chủ nghĩa Marx và tư tưởng Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy thực sự là cuộc cách mạng quan trọng về giáo dục đại học ở Việt Nam. Hai thứ này thật ra chỉ góp tay đào tạo nên phường tham nhũng và chà đạp lên nhân quyền, vốn không phải là mục tiêu học thuật của viện đại học này.”

Xin nhắc lại, đại học Fulbright Việt Nam được Chính phủ Hoa Kỳ đầu tư khoảng 20 triệu USD dưới hình thức các khoản tài trợ liên bang cho Quỹ Tín Thác Đại Học Sáng Tạo Ở Việt Nam. Và một trong những điều kiện để nhận được khoản tài trợ từ chính phủ Hoa Kỳ, thì Trường Fulbright Việt Nam phải đáp ứng ba tiêu chí tương đương trên nguyên tắc của các trường Đại học Hoa Kỳ bao gồm:

1) Đạt chuẩn mực so với những tín chỉ cần thiết cho việc được công nhận như các đại học tại Hoa Kỳ

- Quảng Cáo -

2) Cung ứng chương trình giảng dạy các trình độ cao học và đại học 4 năm;  chương trình nghiên cứu trong một loạt các lĩnh vực, bao gồm cả chính sách công, quản trị và kỹ thuật

3) Thiết lập “một chính sách giảng dạy tự do”, và cấm kiểm duyệt các tư tưởng bất đồng hoặc quan điểm chỉ trích một cách xây dựng.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. To gan ,học thuyết vĩ đại thế mà từ trối ngay ở VN ? SV sau này không có tư tưởng đường lối đúng thì làm gì vào biên chế đây ?!

  2. Sao Lại không cho bác vào chương trình, bác buồn lắm, bac đa xây dưng lên cái Đảng này, giờ lai không cho bac vào chương trình, buồn buồn quá

  3. Vứt chúng vào sọt rác đi. Những cái thuyết ngu xuẩn này đã ảnh hưởng trầm trọng đến bao thế hệ rồi. Chưa đủ để khinh khi hay sao?

  4. Nhìn kỹ lại xem, Việt Nam có là XHCN hay CSCN gì không mà học ba cái “kiến thức” thuộc loại “dùng để thi rồi vứt thùng rác” này? ĐH Fullbright có điên mới đưa rác vào chương trình dạy!

  5. ông mác đãdày công viết ra một thuyết học ,nhưng thực ra ông ấy đã đặt cho nhân loại một cái bẫy vô cùng ác độc và đã lừa đuợc vô vàn người mắc bẫy ,nhìn chung thuyết của mác chỉ áp dụng được ở hai đối tượng ,1là :áp dụng cho loài vật ,vìmác rất thông hiểu bảnlĩnh của loài vật là(đấu tranh sinh tồn)bản lĩnh sự sống thì động vật chúng có ngón đòn độc ác nào phải trổ hết ra để bảo tồn cuộc sống hoặc tự vệ sự sống cho bản thân .2là:mác viết thuyết đó cho thần thánh học .nhưng mác lầm to vì thần thánh cần gì phải học nữa ,vì vậy một thuyết độc ác dành cho loài vật lại đem áp dụng vào loài người chúng ta ,và đã gây lên cảnh chết oan của hànf trăm triệu oan mạng cũng vì áp dụng chiêu đấu tranh sinh tồn mà một thuyết chuyên dành cho loài vật ,còn mac đề xuất tới đạo đức thì đấy là chính tâm của cái bẫy ác độc và là cú lừa loài người chúng ta cách ngoạn mục. bởi lẽ loài vật biết gì về đạo đức ,còn thánh thần thì quá dư đạo đ .do đó khi nhân loại bị mắc bẫy ,đã có gần 50 quốc gia sập bẫy này ,nay chỉ còn 4 quốc gia đang cố duy trì để bảo vệ học thuyết dành cho loài vật mà thôi .

  6. Quá đúng rồi. Thời dai này thế kỷ 21 lại đi học thứ rác rưởi của thế kỷ 19, chủ thuyết này đã quá cũ, quá lạc hậu, quá ngu ngốc, tàn bạo và vô nhân bản dã bị Thế giưới phương Tây đào thải từ thế ky trước.

  7. Các lòng dí quà các quý quỵ ah, nếu 0 có cái lý thuyết lày thì làm gì xúng ta có tiền đề để lược làm cán bộ lồi làm chàu to và nói cái chì thì dân chúng cũng đều 0 chám hó hé chxứ…ứ.

  8. Dĩ nhiên là đại học này không nhúng tay vào những trò thối tha của tụi VC luôn mượn danh tư tưởng CS phân biệt với xã hội đen mà bản chất không khác. Thêm 1 vụ dùng quyền lực để ép mà thực chất là nhằm kiếm chác chứ chẳng phải là đòi hỏi chương trình dạy chủ nghĩa tư tưởng gì cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here