Bão Dianmu gây thiệt hại các tỉnh miền Bắc

Nhiều khu vực ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, ngập nặng vì bão số 3
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng-Thủy Văn Việt Nam cảnh báo, bão Dianmu sẽ tác động đến toàn bộ khu vực phía Bắc vĩ tuyến 17, có cường độ từ cấp 11 đến 12 và sức gió giật từ cấp 12 đến cấp 14.

Dianmu, trận bão thứ ba trong năm nay tại Việt Nam đã tiến vào các tỉnh miền Bắc trong ngày 18 tháng Tám khiến nhiều trường học, công sở phải đóng cửa và di tản khẩn cấp.

Được biết, một cơn giông kéo dài 3 giờ đồng hồ đã trút xuống Hà Nội khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ.

Tại Sơn La, 1 người đã thiệt mạng do bị lũ cuốn. Nhiều khu vực trong tỉnh này bị sạt lở nghiêm trọng, trong khi tỉnh Nam Định đã phải di dời khẩn 15.000 người. Tại Sơn La, tin cho hay 1 người đã thiệt mạng do bị lũ cuốn. Nhiều khu vực trong tỉnh này bị sạt lở nghiêm trọng, trong khi tỉnh Nam Định đã phải di dời khẩn 15.000 người. Tất cả các ngư dân sống gần vùng bờ biển Cồn Đen, tỉnh Thái Bình đã được di trú vào bờ an toàn.

- Quảng Cáo -

Tại Bạch Long Vĩ, Hải Phòng, gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, trong khi Cô Tô, Cửa Ông của Quảng Ninh có gió mạnh cấp 10 và các nơi khác ở ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 8 và biển động rất mạnh.

Ðang có rất nhiều yếu tố cho thấy cường độ của bão Dianmu mạnh hơn chứ không giảm đi khi vào đến đất liền.

Mưa lớn, vũ lượng trong các ngày từ ngày 18 đến 20 tháng Tám từ 200 mm đến 300 mm, có nơi hơn 500 mm nên nguy cơ lũ quét, sạt lở có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, tại bất kỳ đâu ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Ngập lụt được dự đoán sẽ rất nặng nề ở các tỉnh đồng bằng miền Bắc và vì bán kính hoàn lưu của bão Dianmu rất rộng (khoảng 200 cây số) nên phía Bắc miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) cũng bị đe dọa có lũ quét, sạt lở, ngập lụt.

Trong vòng ba tuần vừa qua, miền Bắc Việt Nam đã hứng chịu hai trận bão và một đợt mưa lớn kéo dài suốt năm ngày gây tổn thất nặng nề cả về nhân mạng lẫn tài sản.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here