Ngư dân Trung Quốc đánh bắt thủy sản theo kiểu “tận diệt”

Tàu cá Trung Quốc. Photo: Xinhua
- Quảng Cáo -

BĂC KINH (CTM Media) -Trước tình trạng đánh bắt thủy sản theo kiểu “tận diệt” của ngư dân Trung Quốc, Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc đã phải “than” rằng không còn cá ở vùng bờ biển Hoa Đông.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) số ra ngày 15 Tháng Tám 2016 đăng tin, Bộ Trưởng Nông Nghiệp Trung Quốc Han Changfu (Hàn Trường Phú) nói trên đài phát thanh quốc gia ngày 14 Tháng Tám 2016, rằng đây là thời điểm để ngành công nghiệp thuỷ sản nước này cắt giảm quy mô để bảo vệ trữ lượng cá.

Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc cho biết các vùng biển mà nước này kiểm soát có thể duy trì đáp ứng từ 8 triệu đến 9 triệu tấn mỗi năm, nhưng trong những năm gần đây sản lượng đánh bắt đã lên đến khoảng 13 triệu tấn. Tình trạng đánh bắt tận diệt tương tự cũng đã xảy ra ở các con sông trong đất liền.

Với đội tàu cá đánh bắt xa bờ từ 1.830 trong năm 2012 lên 2.460 chiếc trong năm 2014 và còn được nhà cầm quyền các tỉnh ven biển của Trung Quốc cung cấp nhiên liệu cho hoạt động đánh bắt xa bờ thì ngư dân Trung quốc sẽ đánh bắt đến mức ‘cá đẻ không kịp’.

- Quảng Cáo -

Cá ở gần bờ biển VN thì bị nhiễm độc Formosa, cá ở xa bờ dù là trên ngư trường truyền thống của mình thì ngư dân Việt chẳng những bị Trung cộng cấm đánh bắt, mà còn bị ngư dân Trung quốc đánh bắt kiểu „tận diệt“ thì không biết rồi đây Biển Đông có còn cá cho ngư dân Việt nữa hay không?

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. everyone know China leave nothing behind when fishing, they are the barbarian of the sea.

    IT IS EXTREMELY SAD TO SAY VN IS SUFFERING AND BEEN EXTERMINATING BY THE COMMUNIST, THE VIETNAM COMMUNIST, AND THE CHINA COMMUNIST.

    AT THE END THERE WONT BE ANYTHING LEFT FOR ITS PEOPLE.

    VN HAS A DESTINY TO BE TERMINATED BY COMMUNIST?? OR WE MUST STAND UP FOR OUR CHILDREN AND GRAND CHILDREN AND LATER VIETNAMESE GENERATIONS ????.

    WE MUST CARE FOR VN WITH THE PASSION/DEDICATION LIKE OUR ANCESTORS OR THERE WONT BE A VN EXIST IN THE FUTURE.

    THE COMMUNIST MUST GO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here