Chuyện ăn thịt chó ở Hàn Quốc ảnh hưởng đến Olympic mùa Đông Pyeong Chang 2018

Phản đối ăn thịt chó ở Hàn Quốc
Phản đối ăn thịt chó ở Hàn Quốc
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media) – Ngày 04 Tháng Tám, 2016, hãng Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc loan tin cho hay, một lần nữa cựu nữ Bộ Trưởng Du Lịch Ý là bà Catherine Fieschi lại lên tiếng chỉ trích văn hóa ăn thịt chó của Hàn Quốc. Nữ Bộ Trưởng này cảnh cáo nếu Hàn Quốc không bỏ chuyện ăn thịt chó thì bà sẽ vận động Ý và các quốc gia Âu châu tẩy chay không tham dự Olympic Mùa Đông Pyeong Chang (Bình Xương) 2018.

Theo hãng Yonhap chuyện ăn thịt chó ở Hàn Quốc bị nhiều người chỉ trích nên trong 10 năm trở lại đây giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 xa lánh thịt chó, nhưng tính chung vẫn còn 60% người Hàn Quốc ăn thịt chó. Tại Seoul thì số tiệm bán thịt chó đã giảm khoảng 37%, nhưng trên cả nước vẫn còn khoảng 20.000 tiệm. Tuy chiều hướng ăn thịt chó ở Hàn Quốc đã giảm, nhưng trong năm 2015 đã có gần 1 triệu rưỡi con chó bị làm thịt bán ở chợ và các tiệm quán với giá khoảng 23.000 Won (200 Mỹ Kim) / con.

Những người buôn bán, ăn thịt chó ở Hàn Quốc cho rằng người phương Tây là “đạo đức giả”, giết cừu, bò, gà… có gì khác giết chó đâu.

‘’Dù phản bác thế nào đi chăng nữa thì kỹ nghệ thịt chó, các tiệm thịt chó ở Hàn Quốc đang trên đà giảm thiểu. Đây là một dịch vụ thương mại đang chết dần’’, đó là đánh giá của các nhà kinh doanh Hàn Quốc.

- Quảng Cáo -

Ở Việt Nam không có các trại nuôi chó làm thịt như Hàn Quốc và cũng chẳng có ai giết chó mình nuôi để ăn thịt, nhưng thịt chó vẫn bán đầy vì có rất nhiều tay ăn trộm chó chuyên nghiệp đang là một tệ nạn xã hội làm nhức đầu mọi người.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here