Bênh cũng phải chính xác

Nguyễn Thông - nguyenthong's blog

Hinh một sĩ quan quân đội rút súng dọa bắn tài xế ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương)
Hinh một sĩ quan quân đội rút súng dọa bắn tài xế ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương)
- Quảng Cáo -

V ụ một sĩ quan quân đội rút súng dọa bắn tài xế ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương), cần phải xem xét nhiều khía cạnh, đừng vội thấy đó là “lực lượng của chuyên chính vô sản” mà bênh hoặc chửi.

-Trước hết, phải xác định, nếu đó là khu vực quân sự, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” thì việc sử dụng vũ khí của quân nhân trước những nguy hiểm là được phép, không có gì phải bàn.

-Người vào khu vực quân sự, kể cả quân sự lẫn dân sự, phải chấp hành mọi quy định doanh trại, nếu có hành vi phản kháng phải bị trấn áp bởi nó liên quan đến an ninh-quốc phòng.

-Rất tiếc, coi video thì thấy không phải vậy.

- Quảng Cáo -

-Tôi đã từng đến khu vực đóng quân của quân đoàn 4, rộng mênh mông bể sở. Khu công nghiệp Sóng Thần nằm ở chỗ này. Cái mà người ta ỡm ờ là khu vực quân sự thực chất là đất quân đội cho thuê, làm kinh tế, cụ thể là Công ty cổ phần Tiếp vận miền Nam (Solog) thuê làm kho bãi. Làm kinh tế thì không phải là nhiệm vụ quốc phòng nữa, dù có cử người mặc đồ lính đeo quân hàm quân hiệu ra canh gác cũng phải thực hiện những quy định dân sự. Đừng lấy danh nghĩa bộ đội để vô pháp luật, làm mất lòng tin của dân vào quân đội.

-Ông đại tá Dũng, Phó chính ủy Quân đoàn 4 vẫn giải thích theo kiểu nói lấy được (bởi xưa nay công an và bộ đội là bất khả xâm phạm, chả ai kiểm tra lại được lời nói của họ), ông bảo “súng mà quân nhân sử dụng là công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su. Lúc xảy ra vụ việc, khẩu súng không có đạn”. Nghe rất buồn cười, thế thì đeo súng cho oai à, giống như súng duyệt binh à.

-Cũng theo vị đại tá, “quân nhân này đang làm công tác gác và tuần tra cổng phụ đơn vị”, một công việc chỉ cần đến anh lính binh nhì, vậy mà phải dùng cả sĩ quan (có súng lục), xứ này quá lạm phát sĩ quan.

-Nói chung, xứ ta còn quá nhiều vùng cấm, lại có cả vùng cấm trong vùng cấm, chỉ những anh thấp cổ bé miệng lại không có súng là thiệt.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here