Lễ Khai Mạc Olympic Rio 2016

- Quảng Cáo -

BRASIL (CTM Media) – Lễ Khai Mạc Thế Vận Hội Olympics 2016 tại Rio de Janeiro, Brasil, sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ tối giờ địa phương tối hôm nay Thứ Sáu 5 Tháng Tám 2016 tại Vận Động Trường Maracanã với sức chứa 78 ngàn người.

Rio logoCác đạo diễn của Lễ Khai Mạc gồm nhà đạo diễn phim ảnh nổi tiếng Fernando Meirelles, nhà sản xuất phim Daniela Thomas và Andrucha Waddington.

Đạo diễn Fernando Meirelles
Đạo diễn Fernando Meirelles

Theo đạo diễn Fernamdo Meirelles thì trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nặng nề của Brasil, ông cảm thấy không thoải mái phung phí tiền vào việc tổ chức, do đó châm ngon của lễ khai mạc lần này là sáng tạo và độc đáo thay thế cho phung phí.

Chi phí cho lễ khai mạc Olympic Rio 2016 ước lượng chỉ bằng 1/10 chi phí của Olympic London 2012 (ước lượng khoảng 25 triệu bảng Anh, rất ít so với lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008).

Ca sĩ Anitta
Ca sĩ Anitta
- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, ông Meirelles cũng có phần chán nản khi cho biết là ngân sách cuối cùng đã bị cắt giảm trầm trọng và ngân sách thực sự dành cho 4 buổi lễ khai mạc và bế mạc của Olympics và Paralympics chỉ vỏn vẹn có gần 56 triệu mỹ kim. Ông cũng cho biết là dự trù lễ khai mạc sẽ có 3.000 nghệ sĩ tham dự nhưng nay rút xuống chỉ còn 700.

Ngoài ra, một số địa điểm diễn ra Olympics cho tới giờ này vẫn chưa hoàn tất, và làng thế vận tại Rio bị chê là kém phẩm chất.

Rio -chưa hoàn tất

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here