Thanh niên Việt đại diện lãnh đạo CSVN biểu tình trước LSQ Trung Cộng tại Philippines

- Quảng Cáo -

Mong được biểu tình như vậy ở Việt Nam: Biển Đông – Lãnh đạo CSVN chỉ có nói

MAKATI, Philippines (CTM Media) – Hôm 24 Tháng Bảy vừa qua, các thanh niên Việt Nam đã xuống đường biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Makati, Philippines nhằm phản đối Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông sau khi Tòa Trọng Tài Thường Trực PCA ra phán quyết bác bỏ đường lưỡi bò của TQ.

Ngoài những biểu ngữ tiếng Anh và tiếng Trung mang nội dung Chúc mừng Philippines thắng vụ kiện và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng phán quyết của Toà trọng tài Thường trực, những thanh niên biểu tình còn đeo mặt nạ cải trang hình ảnh đại diện những người lãnh đạo cộng sản Việt Nam như Trần Đại Quang, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc… mang những biểu ngữ với nội dung những lời mà giới lãnh đạo này từng phát biểu liên quan đến Biển Đông, như “Tình hình Biển Đông có gì mới không?”, “Không đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viễn vông”, “Còn cái lai quần cũng kiện”, “Mình phải thế nào người ta mới kiện chứ”…

Cách thức biểu tình trẻ trung, mới lạ này, theo anh Dan, một bạn trẻ Việt Nam sống tại Philippines, người nghĩ ra ý tưởng này cho biết ở các nước anh đi qua “môi trường chính trị rất cởi mở. Người dân nói về lãnh đạo của mình một cách thoải mái, xem xét và có thể chất vấn họ có làm được gì cho dân hay không. Ở môi trường Việt Nam, người dân có một khoảng cách rất lớn với quan chức chính phủ. Chính vì lẽ đó phần đông chẳng quan tâm và chẳng biết lãnh đạo đất nước là ai.” Ý tưởng đeo mặt nạ hình lãnh đạo, anh Dan mong muốn truyền tải thông điệp về chính trị, xã hội đến người dân một cách nhẹ nhàng, gần gũi, tạo cho mọi người tìm hiểu, ý thức về quyền công dân của mình. Ngoài ra, cũng thao anh Dan, mục đích còn nhằm “làm cho người dân và lãnh đạo gần nhau hơn, thấy họ cũng chỉ là người bình thường, họ cũng có những quyền như chúng ta, cũng phải chịu sự trừng phạt trước pháp luật nếu họ làm sai…”

- Quảng Cáo -

Theo Video FB Dân Luận

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here