Tiểu thương Đà Nẵng cương quyết không nhận tiền Trung Quốc từ người mua

Một cửa hàng ở Đà Nẵng treo bảng không nhận đồng Nhân Dân Tệ
Một cửa hàng ở Đà Nẵng treo bảng không nhận đồng Nhân Dân Tệ
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG (CTM Media)- Sáng nay, 12 Tháng Bảy, 2016, báo chí loan tin cho hay tiểu thương Chợ Hàn ở Đà Nẵng cương quyết không nhận Đồng Nguyên hay Nhân Dân Tệ (NDT) từ người mua hàng là khách du lịch Trung Quốc.

Bản tin này lấy từ trang mạng cá nhân của một nữ sinh viên chứng kiến được cảnh đó và viết như sau: “Sáng nay có việc vào chợ Hàn mua đồ. Dân Trung Quốc tràn ngập khắp chợ. Đi vào tiệm bán đồ thủ công mây tre thì gặp một toán người Trung Quốc cũng vào mua hàng, hỏi giá xong thì xoè mớ NDT ra đưa. Chị bán hàng nhất quyết nói không với NDT “No Renminbi, Vietnam dong only (không lấy NDT, chỉ lấy tiền Việt Nam)”. Du khách Trung Quốc thì cứ khăng khăng nhét mấy đồng NDT vào tay chị bán hàng rồi nhao nhao “Renminbi Renminbi”. Song chị bán hàng “chốt” luôn “no VND, no sale”.

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái đã kể cho các ký giả nghe về chuyện ông chứng kiến một nhóm du khách Trung Quốc gây náo loạn khi mua và giật một nải chuối của người bán hàng rong. Du khách Trung Quốc hỏi nải chuối bai nhiêu tiền, chị bán chuối nói 40.000 đồng. Khách đưa tờ tiền NDT ra trả, chị bán chuối lắc đầu, bảo với họ là ở đây không dùng tiền Trung Quốc. Sau một hồi xí xồ, người đàn ông Trung Quốc đưa ra tờ 50.000 đồng và chị bán chuối thối lại 10.000 đồng.

Hiện nay nhiều cửa hàng ở Đà Nẵng, Hội An đã treo bảng “DaNangese say no RMB – Nói không với nhân dân tệ” bằng cả ba thứ tiếng Việt, Anh và Hoa.

- Quảng Cáo -

Chuyện rõ như thế mà nhà nuớc CSVN cũng như chính quyền địa phương chẳng có biện pháp ngăn chận, bất quá chỉ là một vài câu cảnh cáo ở cửa miệng chứ chưa bắt một du khách Trung Quốc nào mua hàng trả bằng tiền Nhân Dân Tệ trên lãnh thổ Việt Nam.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn tq đã từ từ xem vn là thị trấn giao chỉ rồi. Csvn thì tưng bừng cởi lòng giữa mất nước và sinh tồn chỉ còn nhờ vào dân, khi kẻ cầm quyền độc tài thì điêu linh thế đấy, hỏi trên quả đất nầy còn bao nhiêu độc tài cs?, dân chủ hay là chết.

  2. tiểu thương cũng nên treo bảng trước cửa hàng: “nơi đây nói ngôn ngữ tiếng Việt, và tiếng Anh. Ai nói tiếng Tàu ? ==> You are not welcome here. Please leave.”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here