Nha Trang: Hàng trăm người bị ngộ độc hải sản

Bệnh nhân Anh Thi đang được điều trị. Ảnh: Xuân Ngọc (Hình VNE)
- Quảng Cáo -

Nha Trang (CTM Media) -Theo tin của báo VNE hôm Chủ Nhật 10 Tháng 7, thì vào buổi tối cùng ngày, chính quyền tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã hơn 60 người được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và nhiều bệnh viện khác với những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, liên tục từ rạng sáng đến chiều, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu cho 30 du khách trong tình trạng đau bụng quặn từng cơn, đi ngoài nhiều lần, buồn nôn kèm theo sốt. Hơn 30 người khác được chuyển đến các bệnh viện với những triệu chứng tương tự.

Ngoài những bệnh nhân đưa vào viện còn rất nhiều người khác cũng bị những triệu chứng như vậy, nhưng nhẹ hơn, nên họ đã tự mua thuốc uống và điều trị tại khách sạn.

Theo lời một vị lãnh đạo tỉnh thì những người bị ngộ độc thuộc một đoàn khách từ Hà Nội đến Nha Trang chơi, nhập viện vài giờ sau khi dùng bữa tối với thực đơn giống nhau tại một nhà hàng ở trung tâm thành phố gồm tôm, cua, súp hải sản, giò… và một số món khác.

- Quảng Cáo -

Ông Lê Văn Hòa – Trưởng phòng Quản lý An toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết đơn vị đã lấy mẫu thức ăn của nhà hàng để xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Tai nạn ngộ độc đã khiến dự định đi đảo Bình Ba và tham quan các nơi khác của đoàn du lịch nói trên đều bị hủy.

Tuy chưa xác định được chính xác loại độc chất nào đã khiến những người trong đoàn du lịch Hà Nội bị ngộ độc, tuy nhiên, trong những ngày gần đây vẫn có tin về những vụ ngộ độc hải sản tương tự tại một số tỉnh duyên hải miền Trung.

Hồi cuối Tháng Tư, sau khi những tin tức về thảm họa ô nhiễm biển miền Trung bị Ban Tuyên Giáo Trung Ương hạn chế phổ biến trên các phương tiện truyền thông trong nước thì đã có hiện tượng rùa biển chết cùng rất nhiều cá chết trôi vào bờ biển Phan Thiết. Phan Thiết là thành phố biển ở phía Nam Phan Rang và Nha Trang.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here