Hải quân Trung Quốc bắn đạn thật trên biển Đông

Tàu chiến Trung Quốc phóng hỏa tiễn trong một cuộc tập trận trên biển Đông. (Ảnh VOA)
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Chỉ còn ít ngày trước khi Tòa án Trọng Tài La Haye, Hòa Lan, sẽ đưa ra phán quyết về đơn kiện của Philippines liên quan đến “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở biển Đông, truyền thông Trung Quốc loan tin: tàu chiến, máy bay chiến đấu và tàu ngầm Trung Quốc đang được huy động tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật gần Hoàng Sa.

Theo giới quan sát, cuộc phô trương sức mạnh hải quân rầm rộ của Bắc Kinh nhằm chứng tỏ sức mạnh quân sự cũng như khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở vùng biển tranh chấp, dù Trung Quốc tuyên bố đây là cuộc diễn tập thường niên nhằm mục đích trắc nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu của hải quân nước này, và dự kiến sẽ kéo dài tới thứ Hai tuần sau.

Bản tin VOA cho biết thêm, đoạn video truyền hình Trung ương Trung Quốc, CCTV, chiếu cảnh cuộc tập trận với sự tham gia của ba hạm đội của nước này hôm 8 tháng 7 cho thấy các hỏa tiễn và ngư lôi phóng đi từ các tàu chiến, trong khi các chiến đấu cơ vần vũ trên trời và tàu ngầm nổi lên mặt nước.

- Quảng Cáo -

Ông Trương Nhạn Toàn, chỉ huy một tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường cho biết: “Đối với chúng tôi, đây là một cuộc chiến và cuộc trắc nghiệm thật sự”.

Đươc biết, Bộ Ngoại giao nhà nước Việt Nam, hôm 4 tháng 7 đã đưa ra lời phản đối được cho là “mạnh mẽ”, đồng thời yêu cầu Trung Quốc “chấm dứt ngay” cuộc tập trận. Đáp lại, hôm 6 tháng 7, phát ngôn viên Hồng Lỗi của Trung Quốc khẳng định chủ quyền “không thể tranh cãi” đối với quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), và cho rằng cuộc tập trận thường niên này diễn ra trên lãnh thổ của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here