Đảng hoá nhà nước: Bộ Trưởng Thông Tin kiêm ghế tuyên giáo

Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên Giáo TƯ & Trương Minh Tuấn, Phó Ban Tuyên Giáo TƯ
- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Ngày 29 Tháng 6 Năm 2016, Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phân công Ông Trương Minh Tuấn, Bộ Trưởng Thông Tin và Truyền Thông kiêm nhiệm ghế Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương.

Quyết định này được Thường Trực Ban Bí Thư Đinh Thế Huynh ký.

Ông Trương Minh Tuấn, 56 tuổi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, đã từng là Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương từ năm 2011 đến 2014. Trước đó ông là Trưởng Phòng Tuyên Truyền, Báo Chí – Ban Tuyên Giáo Tỉnh Uỷ Quảng Bình từ năm 1988 đến1998,  và từng giữ chức Giám Đốc Trung Tâm Thông Tin Công Tác Tư Tưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương  từ năm 2007 đến 2011.

Ông Tuấn được bầu vào Ban Chấp Hành TƯ Đảng tại Đại Hội Đảng 12 và đến tháng tư năm nay ông được Quốc Hội phê chuẩn vào ghế Bộ Trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông, kế nhiệm Ông Nguyễn Bắc Son.

- Quảng Cáo -

Trả lời phỏng vấn trang mạng BBC, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng nhận định đây là “một quyết định hi hữu”, đồng thời cho rằng: “Không có việc bốc thẳng một quan chức hành chính bên chính phủ đưa về kiêm nhiệm một chức vụ bên đảng cho nên đây là quyết định hết sức bất thường, rất hi hữu, thường chỉ xảy ra trong thời chiến thôi, thời bình không có”

Với quá trình “thông tin” và “tuyên giáo” như kể trên, ông Trương Minh Tuấn được báo chí trong nước mô tả là người có nhiều kinh nghiệm về công tác tuyên giáo và thông tin, đặc biệt là với những tin tức bị đảng coi là “nhạy cảm”, để đóng cửa, phạt báo chí, hoặc thu thẻ nhà báo.

Chẳng hạn như đầu tháng 9 năm ngoái, nhà báo Đỗ Hùng, Phó Tổng thư ký Toà soạn báo Thanh Niên Online bị thu hồi thẻ nhà báo vì một status trên FB của mình. Mới đây nhà báo Phan Lợi là vì từ “tan xác”.

do hung & phan loi
Nhà báo Đỗ Hùng & Phan Lợi

Trong vụ cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung, các phương tiện truyền thông tại VN đã được hoạt động và đưa tin khá thoải mái trong giai đoạn cá chết nhiều nhất. Đến ngày 29 Tháng Tư, khi tuyên giáo vào cuộc thì tin tức bắt đầu bị kiểm soát và sự thực bị che đậy. Nhiều bài mang tính cách điều tra vừa được đăng tải đã bị rút xuống.

Hồi đầu tháng này, ông Trương Minh Tuấn, được truyền thông Việt Nam dẫn lời nói tại cuộc họp báo của Chính phủ rằng chưa thể công bố nguyên nhân cá chết. Ông nói rằng : “Nguyên nhân cá chết còn liên quan đến thủ phạm gây ra nguyên nhân đó” và phải chờ phản biện.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Nguyen nhan cua chu nghia gie rach tu Lien xo co lien quan den thu pham tao ra cai chu nghia gie rach do! Can thoi gian ngam cuu de xao nau lai cai chu nghia gie rach nay, xem co ngon an hon khong!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here