Phó Bí Thư Tỉnh Ủy Quảng Đông treo cổ tự vẫn

Ông Lưu Tiểu Hoa. Ản: Tân Hoa Xã
- Quảng Cáo -

QUẢNG ĐÔNG, Trung Quốc (CTM Media) – Theo nguồn tin của Tân Hoa Xã, ông Lưu Tiểu Hoa,  57 tuổi, treo cổ tự tử tại nhà riêng ngày 12 Tháng Sáu vừa qua tại tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Ông tự vẫn sau 6 tuần bị bứng ra khỏi ổ quyền lực nơi ông làm Bí Thư Đảng Ủy địa phương.

Ông Lưu được bổ nhiệm Phó Bí Thư Quảng Đông đặc trách việc phối hợp hoạt động của các quan chức cao cấp tỉnh vào Tháng Ba, 2016. Trước đó ông làm Bí Thư Thành Ủy Quảng Châu 5 năm.

Các cán bộ thường bị bứng ra khỏi ổ quyền lực của họ trước khi bị điều tra chính thức về hối lộ hoặc lạm quyền. Tuy nhiên không có thông báo chính thức nào về việc ông Lưu đang bị điều tra về tham nhũng của cơ quan chống tham nhũng hoặc của công an.

Trước khi rời Quảng Châu, ông Lưu đã đăng tải một bài viết trên tờ báo địa phương ngày 26 Tháng Ba  bày tỏ sự biết ơn đối với cấp cao đã thuyên chuyển ông đến Quảng Châu để ông có thể chăm sóc người vợ đang đau ốm và sống xa cách trong 15 năm qua.

- Quảng Cáo -

Ông Lưu từng làm việc cho Bộ An Ninh Quốc Gia tại các tỉnh miền nam từ năm 1983 đến 1990 trước khi được thuyên chuyển đến văn phòng tỉnh ủy nơi ông thăng quan tiến chức.

Sau khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc khởi động chiến dịch bài trừ tham nhũng vào cuối năm 2012 đã có một số trường hợp quan chức chính quyền hoặc viên chúc cao cấp của công ty nhà nước tự tử. Ông Chen Yingchun, Phó Thị trưởng Thành Phố Thâm Quyến, nhảy lầu tự tử vào ngày 22 Tháng Ba vừa qua.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here