Nạn ”loạn xe công” ở Việt Nam

Toàn là xe công, biển xanh
Toàn là xe công, biển xanh
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 15 Tháng Sáu, 2016, báo chí loan tin cho hay Bộ Tài Chánh vừa phát văn bản yêu cầu Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn (NN&PTNT) và Bộ Công Thương rà soát, sắp xếp lại lượng xe công bởi lượng xe công của hai Bộ này dư thừa đến hàng trăm chiếc.

Cụ thể là Bộ NN&PTNT đang dư thừa 267 xe công vụ, 39 xe chuyên dụng. Mặc dù số xe công dư thừa quá nhiều như thế, nhưng Bộ NN&PTNT vẫn tiếp tục đề nghị trang bị thêm cho đơn vị thiếu xe ô-tô so với mức quy định.

Bộ Công Thương thì đang dư thừa 57 xe phục vụ chung, nhưng cũng vẫn xin mua thêm.

Hầu hết các Bộ đều coi thường Quyết định 32/QĐ-TTg mà Thủ tướng Chính phủ đã ký và ban hành vào ngày 04 Tháng Tám, 2015 quy định về lượng mua sắm xe công nên vẫn tiếp tục mua sắm vô tội vạ đến nỗi các ký giả phải sử dụng cụm từ  ‘’Loạn Xe Công’’ để mô tả về tình trạng này.

- Quảng Cáo -

Được biết trong đợt rà soát, sắp xếp lượng xe công do Bộ Tài chính đã và đang tiến hành, hầu như nơi nào đã thực hiện rà soát, đều có nhiều vi phạm về tiêu chuẩn, định mức mua sắm.

Dưới đây là những bức xúc của cư dân mạng về vấn đề “loạn xe công”:

– Thu Huong: Bây giờ thừa rồi đó. Có xử lý không hay lại rút kinh nghiêm?

– Special: Xe công là xe của chung, từ túi tiền nhân dân. Mua xe công là để làm những việc phục vụ đất nước, nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Thế mà ở đây, có quá nhiều xe công. Xe công dừng bên quán nhậu, dừng trong bãi giữ xe…+

– Xuân Hà: Xe của dân chưa đủ thì suốt ngày kêu xe tư nhiều gây ách tắc giao thông, xe công thừa thì bảo bình thường. Dân nên hiểu sao ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here