Tiếp tục đòi người biểu tình bị nhốt tại Trung Tâm Cai Nghiện

Một số thân nhân người Chăm QUỲ XUỐNG, CHẤP TAY yêu cầu trả người ! Ảnh: Huy Phan
- Quảng Cáo -


SÀI GÒN (CTM Media) – Sáng nay ngày 18 Tháng Năm 2016, một số người tiếp tục đến Trung Tâm Hỗ Trợ Xã Hội (TT) tức Trung Tâm Cai Nghiện, tại 463 Nơ Trang Long SG đòi người tham gia biểu tình ngày 15 Tháng Năm vẫn còn bị nhốt ở đây. Một số người được thả từ trại này hôm qua, hôm nay cũng đến hỗ trợ đòi người cùng anh chị em và gia đình người đang bị bắt nhốt trong TT.

Hiện còn hơn 30 người còn bị nhốt trong TT, trong đó có một số người dân tộc Chăm cũng xuống đường biểu tình, họ là những người kiên quyết không ký biên bản nhận tội đi biểu tình là gây rối.

Một số người được thả hôm qua kể lại sự tàn ác của trại này đối với những người bị bắt rất kinh khủng. Các nạn nhân bị nhốt 25 người một phòng, ăn ngày một bữa, đánh đập và dùng roi điện chích đến ngất xỉu.

doi nguoi
Đòi người. Ảnh: Sương Quỳnh

Ông Cao Trần Quân, một người tham gia biểu tình, cho biết ông bị bắt vào chiều Chủ Nhật 15/05 và được thả ra vào tối Thứ Hai, sau 27 tiếng đồng hồ bị giam giữ. Ông Quân cho biết ông đã bị đánh ngay ngoài đường trước khi bị đưa về trụ sở công an phường. Trong trại cai nghiện, ông Quân cho biết ông thấy có rất nhiều người biểu tình khác cũng bị bắt. Ông Quân kể lại rằng, nhiều người hỏi lý do chính đáng để bị giam, thì không được trả lời, rồi sau đó họ bị hành hung bằng roi điện và dùi cui.

- Quảng Cáo -

Có những nạn nhân chỉ là đứng xem hay thấy an ninh đánh đập các người biểu tình mà lên tiếng phản đối, như chị bán vé số, cũng bị bắt về nhốt ở đây. Có một nạn nhân tên Askoew là  khách du lịch Malaysia cũng bị CA-HCM bắt nhầm và được thả ra sáng hôm nay 18 Tháng Năm.

askoew
Ảnh: Hoàng Dũng
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here