Thêm một Đinh La Thăng ở Quảng Trị

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media)- ‘’Không ai được lợi dụng việc hỗ trợ này để xà xẻo, tư túi. Ông nào mà đụng vào các khoản hỗ trợ, tôi xử liền đấy’’, đó là lời phát biểu của Chủ Tịch UBND Tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trong cuộc họp với các ban ngành  vào sáng Thứ Hai, 16 Tháng Năm, 2016 để bàn về giảp pháp cứu trợ người dân vùng biển bị thiệt hại do cá chết hàng loạt.

Ông Chính còn cường điệu tuyên bố rằng: ”Trước mắt, trong Tháng Sáu, sẽ có ngay sàn giao dịch (ý nói chợ cá) tại Cửa Việt, Huyện Gio Linh. Về lâu dài thì phải chuyển đổi sinh kế cho ngư dân, nhưng chuyển đổi như thế nào là việc của các UBND Huyện”.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì điều ông Chính nói ra cho thấy là chuyện quan chức, cán bộ ăn chật tiền bạc, phẩm vật cứu trợ các nạn nhân quá phổ biến, không che đậy được nữa. Mới đây thôi, trong chính sách gọi là hỗ trợ cho ngư dân Quảng Bình bị mất việc do biển chết, cá nhiễm độc, mỗi người sẽ được hỗ trợ 15kg/ 1,5 tháng. Nhưng chẳng biết vì lý do gì mà hầu hết mỗi người chỉ nhận được 10kg mà thôi.

Việc chuyển đổi sinh kế cho người dân thì ông Chính lại đùa trách nhiệm cho UBND Huyện mà ai cũng biết cấp Huyện chẳng làm được gì hoặc làm ít báo cáo nhiều. Đúng là một Đinh La Thăng ở Quảng Trị nói cho sướng miệng, nhưng đẩy trách nhiệm sang cho người khác.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here