Chuyện hy hữu: Gà ở Ðà Nẵng chết vì… bội thực cá

Hình: vnexpress
- Quảng Cáo -

ÐÀ NẴNG (CTM Media) – Một vài tờ báo ở VN đăng tin lạ ở Đà Nẵng là gà ở đây do ăn cá quá no nên bị bội thực mà chết.

Theo đó thì đàn gà 15 con của chị T.T.H ở Phường Hoà Hiệp Bắc, Quận Liên Chiểu, TP Ðà Nẵng sau khi ăn “một ít” cá biển do chị T.T.H mua về thì có 8 con lăn ra chết.

Ông Trương Việt, chủ tịch phường Hoà Hiệp Bắc nói rằng, đàn gà của chị T.T.H có số lượng nhỏ, lâu lâu mới được cho ăn nên khi được ăn cá thì chúng đã ăn quá no nên chết. Nhưng người dân lại phao tin là do ăn cá biển. Ông Việt cho biết thêm “thú y cũng lên kiểm tra rồi, nguyên nhân không phải do ăn cá. Do số lượng gà chết ít nên chúng tôi không lấy mẫu kiểm tra”.

Thấy dân chúng bất bình về chuyện gà ăn cá bị bội thực mà chết, Ông Nguyễn Tứ, Chi Cục Trưởng Quản Lý Chất Lượng Nông Lâm Thủy Sản Ðà Nẵng, cho biết, đã cho cán bộ lên kiểm tra và sẽ công bố kết quả.

- Quảng Cáo -

Hồi cuối Tháng 4 đã có một số cá chết rải rác ở bờ biển Ðà Nẵng. Nhà chức trách vào cuộc rồi thông báo “có 17 con cá chết dạt vào bờ biển.” Thế nhưng sau đó, cá chết vẫn tiếp tục tấp vào bờ biển Ðà Nẵng. Cũng vào thời điểm đó cán bộ của 4 tỉnh có những số lượng lớn cá bị chết trước đó đều khẳng định, nước biển qua kiểm tra, phân tích mẫu đều đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nguyên nhân cá chết đến nay vẫn chưa được công bố.

Lãnh đạo Đà Nẵng tắm biển hôm 1 Tháng 5, 2016.
Lãnh đạo Đà Nẵng tắm biển hôm 1 Tháng 5, 2016 và bảo đảm “biển an toàn.” Hình: Internet

Hôm 1 Tháng 5 những vị lãnh đạo hàng đầu của TP Đà Nẵng đã “ăn cá và tắm biển” như là cách bảo đảm biển đã an toàn.Tuy nhiên người dân thành phố này vẫn không dám ăn hải sản. Đến nay thì có hiện tượng gà chết vì “bội thực” cá. Nhà cầm quyền bảo rằng đó không phải do gà ăn cá nhiễm độc.

Bình luận về việc này, nhà báo Trung Bảo hiện đang ở Ðà Nẵng viết trên trang facebook cá nhân rằng: “Chủ đàn gà nên tặng số gà này cho ủy ban phường liên hoan chứ đừng bỏ phí. Sau gà lên mâm nay Ðà Nẵng có món gà bội thực, có khi không phải vì ăn no mà vì nghe nói láo hoài nên cũng chết.”

Nếu theo dõi trên mạng xã hội người ta sẽ còn thấy thêm nhiều bình phẩm hay ho và ý nghĩa về sự kiện hy hữu “gà bội thực” cá mà chết ở Đà Nẵng.

Trong khi đó thì tuychưa có một công bố kết quả nào của Cục Quản Lý Chất Lượng Nông Lâm Thủy Sản Ðà Nẵng ,các báo nhà nước đã đồng loạt đưa tin gà chết không phải do ăn cá. Chẳng hạn Báo Lao Động đăng bản tin tựa đề “Không có cơ sở để khẳng định gà trúng độc do ăn cá” cùng với tấm hình một đàn gà khoẻ mạnh đang tranh nhau ăn.

- Quảng Cáo -

26 CÁC GÓP Ý

  1. Càng lúc tôi càng khâm phục những sự dốt nát, xảo trả của các vị lãnh đạo trong nhiều chuyện: cá và biển nhiễm độc thì đánh giá và cảm nhận = việc tắm và nhâm nhi cá tôm…Giờ gà ăn cá chết thì phán như thần y là gà chết vì bội thực.Lãnh đạo + sản thời đại này thấy giống thần y Hoa Đà quá! đúng là lắm tài nhưng cũng vô số tật: tật vì tiền mà tham nhũng huỷ hoại tài nguyên thiên nhiên môi trường , tật xin viện trợ ….. Nhưng tật ngu dốt đê tiện, hèn mạt và tà ác nhất là lạy giặc để bán nước và hại dân tộc

  2. Nên nhớ súc vật rất khôn, một khi chúng đã no rồi thì không bao giờ ăn gì nữa, như vậy mới sinh sản và tồn tại đến ngày hôm nay, chứ k phải giống như ông đâu ông CT phường Hòa Hiệp bắc ạ, cứ ăn , ăn mãi, ăn hoài, ăn cho đến chết đâu nghe ông.? Nói mà k biết ngượng cái mồm.

  3. hết biết với lũ ăn nói kiểu này,xin lổi tổ tiên nó đang ở đâu chắc phải nhục với đám con cháu này

  4. do bị ăn nó mà chết … hum bữa lãnh đạo có ăn cá và tắm biển rồi đâu có ai chết đâu … ơ mà chắc hôm đó là do lãnh đạo ăn chưa no ????

  5. Câu trả lời rất hay. vì đó thay một lời răn cho những kẻ đã «ăn» no rồi mà vẩn còn tiếp tục «ăn». Mấy cha nội coi mà đề phòng nhé, Mấy ông cũng giống như những con gà mà «tụi lạ » chúng nó nuôi thôi, Coi mà tha bớt cho cho người dân nhờ và rảnh rổi thi đi học bổ túc văn hóa, lấy thêm bằng để chuẩn bị bước thăng hoa.

  6. Đung la mot lu dot nat,kg biet hoc lop may ma cho len lam ct,xau ho wa,,phat ngon lanh xet,,hoi no tham nhung nhieu wa co bi trung thuc chet kg,,,,lu suc vat,,,vay con ga no con khon hon thang ct đa nang,chang wa mo bi ngô đoc no moi chet thoi,,,,,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here