Chỉ đạo của ông Phúc mâu thuẫn với thực tế

Thủ tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc (đứng)
Thủ Tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 02 Tháng Năm, 2016, truyền thông loan tin cho hay chiều hôm qua (01/05.2016) trong buổi họp tại trụ sở UBND Tỉnh Hà Tỉnh, Thủ Tướng nhà nước CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố sẽ cương quyết và nhanh chóng để người dân sớm trở lại ổn định sản xuất, ngư dân ra khơi, và người dân an tâm sử dụng hải sản sạch. Các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

Ông Phúc còn cho rằng điều đáng mừng hiện nay là hải sản đánh bắt từ vùng 20-30 hải lý là hoàn toàn an toàn, người dân có thể an tâm sử dụng.

Theo các ngư phủ Việt Nam thì những chỉ đạo của ông Phúc cũng giống như chỉ đạo mấy ngày trước đây của Bộ Tài nguyên-Môi trường rất mâu thuẫn với thực tế. Cứ hứa là sẽ giải quyết nhanh chóng, nhưng mặt khác thì nói là chưa tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm biển xanh Miền Trung khiến cá chết hàng loạt.

Hải sản đánh bắt cách bờ 20-30 hải lý có thể là an toàn, nhưng ra đó thì bị tàu Trung Quốc bắn phá, bắt bớ, cướp bóc mà nhà nước CSVN thì chẳng có biện pháp nào bảo vệ cho ngư dân.

- Quảng Cáo -

Liên quan đến ‘’điều đáng mừng của ông Phúc’’, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng như sau:

Trần tuấn- Vậy đã khoanh được vùng không an toàn…

Hoa- Nguyên nhân cá chết thì không biết mà cứ nói mơ mơ hồ hồ thì dân đâu có dám ăn!

Thiên- Vậy có con cá nào khi bị đánh bắt được thì nói với người tiêu dùng là nó bị bắt cách 20-30 hải lý ko?

Lê vinh- Là người dân bình thường thì chúng tôi làm sao biết được cá đâu là đánh bắt ở nơi cách bờ 20 hải lý và cá nào là đánh bắt ở nơi ô nhiễm? Đây phải là trách nhiệm của các cơ quan hữu quan.

Nghia- Làm thế nào bảo đảm là hải sản bán ra trên thị trường là đều được đánh bắt cách bờ 20-30 hải lý?

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Sao lại phán mơ hồ thế trong dòng hải lưu xuyên chảy hàng ngày biết ranh giới an toàn đến đâu ,trong hiện tượng cá chết hàng loạt chiều đai phát hiện hơn 220km vậy khoảng cách 20 đến 30 hải lý có bảo đảm an toàn không,tốt nhất là đợi kết quả giám định khoa học rỏ ràng mới cho phép người dân đánh bắt và dùng cá một cách an toàn khi có kết quả,kính đề nghị

  2. Phai đieu tra ngay và công bô ngay cho moi ngůòi biét, khong phåi chuyen gion, khong bênh bây gio mà vê sau se thây

  3. Thằng bé gần nhà nói:” bác yên tâm ăn gà này đi, gà nhà cháu dịch cả bầy nhưng đây là gà nhà hàng xóm cách nhà cháu 20-30 mét “.

  4. Thủ tướng ơi là thủ tướng! Chính phủ ơi là chính phủ hiện tượng hải sản chết hàng loạt,trôi dạt vào bờ khắp 4 tỉnh bắc trung bộ (từ Hà Tĩnh tới TT Huế) từ trước trung tuần của tháng 4/2016 mà cho tới tận chiều: 1/5/2016 Thủ tướng mới vào tới Hà Tĩnh (nơi có Formosa – TQ chốt) để trách các địa phương không báo cáo tình hình cá chết bất thường hàng loạt cho Thủ tướng biết !!! Vậy suốt thời gian nhạy cảm – xảy ra thảm họa môi trường – cá chết bất thường hàng loạt, các kênh thông tin đại chúng đã được huy động công suất tối đa để đưa tin, khi đó ngài Thủ tướng đi công tác vắng (ở ngoài hành tinh) chăng!? Thứ nữa, việc xét nghiệm, thẩm định nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường – cá chết bất thường hàng loạt, phải mang tính thời sự, cập nhật – càng nhanh thì kết quả xét nghiệm mới càng khách quan & chính xác. Cho tới nay vẫn nói theo kiểu mơ hồ “… chưa rõ nguyên nhân” . Vậy dân phải chờ đến khi “Để lâu, cứt trâu hóa bùn” mới hòa cùng với Formosa – TQ công bố kết quả chăng!? Trời đất! một đất nước có đội ngũ giáo sư, tiến sĩ nhiều nhất thế giới!!! Hành xử của ngài Thủ tướng thật khác với tinh thần khi ngài tuyên thệ nhậm chức! Thật không còn gì để nói (!!!)

  5. Nói theo như kiểu thủ tướng”MƠ NGỦ”. Nói như một người vô học, một kẻ ngu dốt
    Vừa gom cá chết, vừa hỗ trợ cho dân, vừa bồi thường cho CTY MA. Với điều kiện tống cổ nó ra khỏi vn. Vị chi tất cả ước tính mơ hồ cũng khoảng 100 tỷ tỷ đồng.

  6. Tam k thang k that thi noi cai gi cung vong vo , dien hinh nhu quang lun, nhan vu nay nghi den dong chi X chac gio an nhan rung dui

  7. Xin lỗi cô giáo Lam cho tôi đạo thơ.

    Đất nước mình quái lạ phải không em ?
    Bao nhiêu năm Quốc Hội vẫn bù nhìn.
    Trong chính phủ toàn những tên tham lại,
    Bốn ngàn năm chưa khái niệm tự do.

    Đất nước mình quái đảng phải không em ?
    Bánh chưng nghìn cân, tượng đài nghìn tỷ,
    Trẻ đu dây mang con chữ vào đời,
    Dân đói khát và khát tình đảng thí,

    Đất nước mình quá tội phải không em ?
    Lâu rồi quá ! Dân tôi vẫn hèn nghèo,
    Bị bóc lột mất cả hồn lẫn xác.
    Ruộng thì khô, biển nhiễm Fó Mô Sà.

    Đất nước mình yêu lắm phải không em ?
    Ngày cứ tưởng là đêm về lạnh giá,
    Giật thót lên khi nghị quyết truyền về,
    Xuất, thế được toàn dân thành tỷ phú.

    Đất nước mình sẽ về đâu em nhỉ ?
    Biết về đâu Thành Đô nghị đến rồi,
    Nhưng sao được toàn dân còn hy vọng ,
    Triệu triệu người thề quyết giữ niềm tin.

    Ruộng thì khô, biển nhiễm Fó Mô Sà.D

  8. Neu tat ca on dinh o Bien, Thi moi chanh quyen di thu cho dan chung thay,cu di tam bien o Vung Anh và an Ca O GAN HANG FORMOSA ,di tam gan ong nuoc cho ra . THU DI ROI CHO dAN BIET;

  9. Chính quyền vào cuộc các cơ quan chức năng vào cuộc, có thể nói là quyết liệt. Xong thử hỏi Cá chết, cả dải Biển Miền Trung cá chết. vậy mà chỉ trong có vài ngày một số cơ quan chức năng đã vội vàng tuyên bố Nươc sạch. Nước Biển sạch thật là điều đáng mừng. Xong chỉ sợ rằng vì một áp lưc nào đó mà phải tuyên ngôn Nước Biển sạch đủ tiêu chuẩn thì quả là một vấn đề phải xem xét. Chưa kể đây lại là một tội ác mới

  10. oi cai thang hoi dau nay nhin may khoi can an ca tao cung chet ngac roi may bien me no qua trung quoc song di,me noi nhieu toan tao lao ,may dam ra cho o vung anh mua ca cach 20 chuc hai ly ve cho gia dinh vo con may an khong

  11. CÁ nhân tui ko ăn cho chắc, lỡ mà có chết thì ai chiệu trách nhiệm, mà có chiệu trách nhiệm thì mình cũng mất mạng ko chừng, tiền có lất lại đc mạng sống mình đâu

  12. nói theo kiểu của ông Phúc thì nhân viên kiểm định cấp giấy phép lại có lý do làm tiền ngư dânnếu muốn có được tờ giấy kiểm định là mình đã đánh bắt cá ở vùng xa bờ 20-30 hải lý. Chảng thấy chỉ đạo để các cơ quan trách nhiệm khẩn trương tìm kiếm những nguyên nhân gây ra tai họa và có những biện pháp đối phó để bờ biển Việt Nam trở lại trong sạch và an toàn, cứ loanh quanh che chắn một thời gian rồi thì cứt trâu cũng hoá bùn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here