Truyền thông Nhật đưa tin về cá chết ở Việt Nam

Đài truyền hình Fuji (Nhật), kênh số 8
Đài truyền hình Fuji (Nhật), kênh số 8
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Mấy ngày qua báo đài ở Nhật đều loan tin về vụ cá chết hàng loạt ở các vùng biển Miền Trung Việt Nam. Nội dung các bản tin đều trích đăng lại từ báo chí phát hành tại Việt Nam, ngoài ra còn có một vài câu hỏi đối với người Nhật đang ở Việt Nam liên quan đến vụ cá chết này mà tất cả đều trả lời rằng từ đây không dám ra chợ mua cá đem về ăn nữa.

Ngoài việc đưa tin, truyền thông Nhật còn bình luận thêm rằng đã thấy dấu hiệu tích cực của truyền thông Việt Nam trong việc đưa tin về các vụ cá chết này.

Sáng hôm nay, 02 Tháng Năm, 2016, trong phần tin tức Thế giới của đài Fuji, kênh số 8, loan tin cho hay theo báo chí phát hành tại Việt Nam thì các bãi biển Thuận An, Đà Nẵng… đã có đông người đi tắm biển trở lại.

Sau khi đưa tin, đài Fuji bình luận rằng khi nước biển nhiễm độc làm cá chết hàng loạt thì không thể nào trong đôi ba ngày mà làm sạch lại biển xanh. Một sự kiện cần phải có kết luận điều tra của khoa học thì đừng đem tuyên truyền vào để khỏa lấp, rất có hại cho người dân.

- Quảng Cáo -

Đài Fuji này còn nói thêm năm 1956, vùng biển Minamata (ráp ranh hai tỉnh Kagoshima và Kumamoto,Nhật) bị nhiễm độc chất thủy ngân từ nước thải của các hãng công nghiệp khiến cá chết hàng loạt, người thì bị bệnh Minamata (một căn bịnh làm cho chân tay bị liệt hoặc run lẩy bẩy, mệt mỏi, ù tai, mắt mờ, điếc, nói lắp bắp…các hành động của cơ thể trở nên yếu ớt), phải hơn 40 năm sau mới khắc phục được.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. việc xuất khẩu tôm cá của VN bây giờ có thể nói rằng rất khó khăn trong việc kiểm phẩm , nhất là nc NHẬT vì họ đã trải qua vụ này 40 năm mới xóa sạch chất độc chứ kg phải vài ngày như CSVN tuyên truyền ăn cá tại biển , xuống biển tắm , nghe lọt lổ tai làm theo thiệt thân ráng mà chịu kh ai vào gánh bệnh dùm cho mình đâu !

    • Không nên tin vào những gì bọn LÃNH-ĐẠO tỉnh Đà -nẳng đang làm ;hãy nhìn xem hình ảnh TẮM BIỂN,ẮN CÁ của họ trông vào GIỐNG MỘT”LŨ KHỈ LÀM XIÊC” cười,nói …thẬT “TRƠ TRẺN” HỌ ĐANG “BIỂU DIỄN” CƯỜI TRÊN SỰ “ĐAU-KHỔ” CỦA NHỮNG NGƯỜI DÂN ĐANG “NGỒI TRÊN ĐỐNG LỬA !!!

  2. Không nên tin vào những gì bọn LÃNH-ĐẠO tỉnh Đà -nẳng đang làm ;hãy nhìn xem hình ảnh TẮM BIỂN,ẮN CÁ của họ trông vào GIỐNG MỘT”LỦ KHỈ LÀM XIẾT” cười,nói …thẬT “TRƠ TRẺN” HỌ ĐANG “BIỂU DIỄN” CƯỜI TRÊN SỰ “ĐAU-KHỔ” CỦA NHỮNG NGƯỜI DÂN ĐANG “NGỒI TRÊN ĐỐNG LỬA !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here