Bắc Hàn thất bại phóng hoả tiễn đạn đạo từ tàu ngầm

Tàu ngầm của Bắc Hàn (ảnh: KCNA/Reuters)
- Quảng Cáo -


SEOUL (CTM Media) – Vào giữa lúc có những mối quan ngại là Bắc Hàn sẽ thử bom nguyên tử hay phóng hoả tiễn để “chào mừng” kỳ họp quan trọng của đảng cầm quyền vào Tháng 5 sắp tới, thì giới hữu trách Nam Hàn cho biết có vẻ như là Bắc Hàn vừa phóng một hoả tiễn đạn đạo (SLBM) ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Theo Văn Phòng Tham Mưu Liên Quân của Nam Hàn thì hoả tiễn vừa kể được phóng về phía biển đông bắc của Bắc Hàn vào lúc 6 giờ 30 chiều giờ địa phương.

Hãng Thông Tấn Yonhap của Nam Hàn,  hôm nay 23 Tháng Tư 2016 đưa tin, chiếc hoả tiễn của Bắc Hàn bay được vài phút rồi rớt nhưng không đưa thêm chi tiết nào khác. Các chuyên viên được xem đoạn phim quay cảnh phóng và theo dõi hoả tiễn tin rằng, cuộc phóng hoả tiễn đã bị thất bại. Phim được chiếu trên truyền thông của Bắc Hàn có vẻ như đã được edit để tạo ra một thành công giả tạo.

rtx1baqp
Kim Jong-un

Cuộc thử nghiệm phóng hoả tiễn từ tàu ngầm của Bắc Hàn vào năm ngoái cho thấy Bắc Hàn đang ở giai đoạn đầu trong việc phát triển loại vũ khí này. Đây là một đe doạ mới đối với các nước lân bang cũng như Hoa Kỳ nếu Bắc Hàn hoàn thiện được loại vũ khí này.

- Quảng Cáo -

Giới quân sự Nam Hàn cho biết quốc gia này đang ở trong tình trạng báo động cao trước việc Bắc Hàn có thể cho nổ quả bom nguyên tử thứ năm vào bất cứ lúc nào, nhằm đáp trả lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc, sau khi họ thử bom khinh khí vào Tháng Giêng vừa qua.

Hôm Thứ Tư, 20 Tháng Tư vừa qua, một báo cáo của trang mạng Hoa Kỳ chuyên theo dõi các hoạt động của Bắc Hàn cho biết, các không ảnh từ vệ tinh cho thấy, có lẽ Bắc Hàn đang tái tục đào đường hầm đến vị trí thử bom nguyên tử chính của họ. Trước khi thử bom khinh khí vào Tháng Giêng, không ảnh cũng cho thấy những hoạt động như vậy.

Hoa Kỳ, Nam Hàn và các chuyên gia tin rằng, Bắc Hàn đang phát triển hệ thống hỏa tiễn đạn đạo phóng từ tàu ngầm và hoả tiễn đạn đạo liên lục địa nhằm mục tiêu đặt lục địa Hoa Kỳ dưới dự đe doạ của họ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here