Công an khủng bố tín đồ PGHH tưởng niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ

Công an khủng bố tín đồ PGHH tưởng niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ, An Giang 02/04/2016
- Quảng Cáo -

AN GIANG (CTM Media) Hôm 2 tháng Tư, 2016, nhằm ngày 25/2 âm lịch, tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) truyền thống đã tiến hành ngày tưởng niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn tại chùa Quang Minh, do tu sĩ Võ Văn Thanh Liên chủ trì, ở huyện Chợ Mới, An Giang. Đây là đại lễ tưởng niệm hàng năm để nhớ Giáo Chủ Huỳnh Phú Sổ đã bị Việt Minh ám hại hồi năm 1947, khi Ngài tham dự buổi hòa giải giữa Việt Minh và PGHH tại Đốc Vàng Hạ (Đồng Tháp).

Tại buổi lễ, các tín đồ PGHH đã treo băng-rôn lên án sự đàn áp của nhà cầm quyền CSVN đối với các tín đồ PGHH trong những ngày qua. Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm, một cựu tù nhân tôn giáo, đã nói về Ý nghĩa của Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn, và cảm tạ các Tín đồ PGHH đã vượt qua khó khăn để về chùa Quang Minh tham dự ngày đại lễ của PGHH và cùng chủ trì buổi lễ cầu nguyện.

Tin từ An Giang cho bết, trong nhiều ngày qua, công an mật vụ đã bao vây chùa Quang Minh, canh gác tư gia ngăn cản các tín đồ PGHH đến chùa. Tuy nhiên nhiều tín đồ PGHH bằng nhiều cách đã vượt thoát sự bao vây từ tư gia, vượt qua các trạm gác của công an an ninh để đến chùa tham dự buổi lễ.

Vào buổi sáng cùng ngày, công an mật vụ đã khủng bố, tấn công hành hung ông Nguyễn văn Lía và nhiều tín đồ PGHH khác khi họ trên đường đến chùa Quang Minh, khiến nhiều người phải đi cấp cứu tại bệnh viện, hoặc phải lánh nạn tại nhà đồng đạo. Nhiều ngày trước đó, nhiều nhà tín đồ PGHH tại Đồng Tháp, An Giang…, như gia đình ông Nguyễn Văn Hoa, bà Bùi Thị Kim Cam, ông Trần Thanh Giang, ông Võ Văn Bửu, ông Nguyễn Hoàng Nam…, công an mật vụ đã đến tận nơi đe dọa, theo dõi, và còn ném đá và trứng thối vào nhà ông Trần Thanh Giang.

- Quảng Cáo -

Qua sự việc trên, cho thấy quyền tự do Tôn giáo vẫn tiếp tục bị xâm phạm tại Việt nam, đặc biệt là quyền tự do tín ngưỡng của các tín đồ PGHH hiện còn gặp nhiều khó khăn và khủng bố từ phía nhà cầ quyền. Đã hơn 40 năm qua sự đàn áp Tôn giáo tại Việt Nam chưa bao giờ chấm dứt hay cải thiện. Tuy nhiên, theo các tín đồ PGHH, càng bị đàn áp thì tấm lòng của các tín đồ PGHH hướng về Đức Huỳnh Giáo Chủ ngày càng mạnh mẽ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Mọi người nên lấy trí nhân mà thay cường bạo…..Phải có sự nhường nhịn và cảm thông chia sẻ…cần thiết là phải lắng nghe nhau….Tôi nghĩ phía chính quyền nên nhường dân trước đi,các vị nói lời thân tình hài hoà thì ai mà chống đối các vị….
    Cần thiết lắm giờ đây là sự Hoà Giải….Hãy trao tình thương yêu tha thứ chúng ta sẽ nhận được sự cảm thông nhau và sẵn sàng chia sẻ cùng nhau….Xin đừng hành hạ nhau nữa bởi lẽ chúng ta đều là dân Việt Nam da vàng máu đỏ,chúng ta cùng 1 dân tộc mà,đừng đối xử tàn nhẫn với nhau.

  2. “Tại buổi lễ, các tín đồ PGHH đã treo băng-rôn lên án sự đàn áp của nhà cầm quyền CSVN đối với các tín đồ PGHH trong những ngày qua”. Tự nhiên đang yên đang lành các ông cầm băng rôn khẩu hiệu đi treo làm chi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here