Tham nhũng có ảnh hưởng đến bạn không?

Đức Nguyễn FB

Tướng Phan Anh Minh: Tham nhũng hệ thống mà không trinh sát được!
- Quảng Cáo -

Hiện nay ở Việt Nam, tham nhũng đang là vấn đề cực kì nghiêm trọng và được xem như quốc nạn. Vậy thì nó có ảnh hưởng đến bạn và gia đình ?

Tham nhũng là 1 khái niệm rộng và ở đây mình chỉ bàn đến 1 trong số đó là lấy của công để tư lợi cá nhân, và của công đó chính là ngân sách, mà ngân sách có được là từ tiền thuế của chính mỗi người chúng ta.

Vụ lợi như thế nào? Mình nói nôm na là chúng ta đóng 10 đồng tiền thuế thay vì nó đầu tư được 10 công trình, thì tùy theo tính chất nghiêm trọng của tham nhũng sẽ còn lại 7, 5, 3, 2 thậm chí là không còn đầu tư được công trình nào, và như thế sẽ thâm hụt, và chính quyền lại tăng thuế để bù lại số tiền đã thâm hụt.

Đến đây sẽ có nhiều người vẫn lạc quan và không cho rằng đó là quốc nạn vì đã có cơ quan chống tham nhũng làm việc, và chúng ta không phải đóng thêm thuế như “trí tưởng tượng của mình”.

- Quảng Cáo -

Mình sẽ chứng minh nó là quốc nạn chi tiết ở đây, đây là chi tiết về chỉ thị 15.

Hoặc ai lười đọc thì mình sẽ tóm gọn lại là “tham nhũng đều do đảng viên, trong khi tổng bí thư (đảng trưởng) lại cấm không cho thanh tra đảng viên”. Ai nghi vấn có thể xem link trên. Ở đây tham nhũng là vấn đề nghiêm trọng và đảng ra chỉ thị 15 đó không khác gì để bao che cho đảng viên tham nhũng. Nó không khác gì họ bắt chúng ta đóng tiền công để họ đút vào túi riêng mà lại cấm không cho bất cứ ai lên tiếng. Quá vô lý. Ở đây mình có thể dùng 2 từ ngắn gọn là “ăn cướp”.

Chỉ thị đó được cố tình tạo ra méo mó để bao che cho nhau và tăng thêm tính chất nghiêm trọng của tham nhũng khi hạ cấp đút cho cấp trên để không bị điều tra, sau đó lại tiếp tục tham nhũng thậm chí nặng hơn để bù lỗ vào số đã đút. Thượng cấp thì lâu lâu lại dọa hạ cấp, lại phải đút, lại tham nhũng. Nó như 1 vòng tròn không có hồi kết trước sự bất lực, bất mãn của người dân khi tất cả mọi thâm hụt do tham nhũng đều đè lên đầu người dân.

Quốc nạn đó như 1 vòng tròn không hồi kết và tốc độ xoay sẽ càng lúc cành nhanh và mạnh theo thời gian đến một lúc chạm ngưỡng giới hạn chịu đựng của người dân thì sẽ có đụng độ giữa chính quyền và người dân vì quyền lợi. Sự đối đầu đó sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, và trong thời gian từ đây đến đó, bạn có thể không bị ảnh hưởng vì 1 vài lí do nào đó, nhưng có chắc nó đảm bảo cho gia đình bạn không? Chắc chắn là không vì tham nhũng chỉ là 1 trong số nhiều vấn đề được tạo ra từ chính quyền độc tài mà chúng ta đang sống. Ở đấy có đủ mọi sự bất công và những câu chuyện, những cái chết thương tâm bởi vì lí do “người dân không thể kiểm soát chính quyền”. Chúng ta chỉ có thể an toàn, hạnh phúc khi được sống dưới 1 chính quyền mà chúng ta có thể kiểm soát. Mỗi người dân là 1 lá phiếu quyết định người lãnh đạo, đảng lãnh đạo chứ không phải là sự lãnh đạo chỉ duy nhất do 1 đảng độc diễn.

Vậy thay vì ngồi đợi đến lúc đó và trong lúc đợi không thể biết được chuyện gì có thể xảy đến với mình và gia đình, con cháu mình, thì tôi sẽ hành động ngay từ bây giờ, đòi quyền lợi ngay từ bây giờ để mai này khi quê mẹ phồn vinh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh đúng nghĩa, con người dùng tình người đối đãi với nhau, tôi sẽ mỉm cười nghĩ về quá khứ và tự hào vì đã từng là “phản động yêu nước”. Chúc cho tất cả anh em, bạn bè, các chiến hữu cùng chung chiến hào đều là người con yêu nước luôn có đủ sức khỏe, chân cứng đá mềm để cùng nhau xây nên 1 Việt Nam phồn vinh. Hãy đoàn kết cùng nhau vì 1 Việt Nam cường thịnh và để tương lai có thể tự hào với con cái rằng “thằng cha mày đã không thờ ơ với vận nước”.

Thân ái.

P/s lần 1 : vì hạn chế về văn phong, tầm hiểu biết và tuổi đời còn trẻ nên không thế diễn tả, biểu đạt được hết tính nghiêm trọng của vấn đề nên tính chất thực tế của nó phải nhân lên vài lần.

P/s lần 2 :): cái gốc của vấn đề không nằm ở cái chỉ thị 15 mà là ở hệ thống tạo ra luật đó, là sự cai trị độc đảng độc quyền của đảng cộng sản. Khi đã nắm được quyền lực trong tay họ sẽ không bao giờ buông nếu người dân không đòi hỏi. Giống như chủ sở hữu lao động họ sẽ tìm mọi cách để tối đa hóa lợi nhuận từ sức lực cuả người lao động. Vì vậy, muốn được trả công xứng đáng với những gì bỏ ra, bạn phải đòi hỏi, bằng không, cả cuộc đời bạn sẽ sống trong nghèo khổ và túng thiếu và sẽ chết đi trong đau khổ và bệnh tật.

Đức Nguyễn.

Mời xem hình để rõ hơn bài viết

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Và ông Thăng đã lột trần được sự thật cái chỉ thị 15 hay sự tiếp tay của hải quan khi mà sự im lặng lâu nay đã lên tiếng từ khi ông Thăng về làm lãnh đạo sài gòn

  2. Vở nợ mẹ đi. Tới đâu thì tới. Chứ cứ như thế này thì dân làm hùng hụt tối tâm mặt mày. Để cho bọn nó hưởng lợi thì quá bất công.

  3. BAO CHE CHO NHAU THAM NHŨNG, ĐÚNG LÀ BÓ TAY VỚI ĐẢNG
    CHỈ THỊ 15 LÀ GÌ MÀ TƯỚNG CÔNG AN CŨNG…BÓ TAY?

    Báo chí và mạng xã hội nóng rực bởi lời nói thật của thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở Công an TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị tổng kết phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015: “Tôi cũng xin lý giải thêm vì Ban Nội chính yêu cầu Công an TP giải trình là tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là … Xem thêm
    – CSGT – VN CÓ THÔNG TƯ 1/2016 CỦA BỘ CA HỢP THỨC HÓA HÀNH VI THAM NHŨNG, HỐI LỘ TẠI CHỖ (XỬ PHẠT NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG VI PHẠM KHÔNG CẦN LẬP BIÊN BẢN, GIẤY TỜ, BIÊN LAI, CHỈ CẦN TRỜI BIẾT,ĐẤT BIẾT & NGƯỜI TRONG CUỘC BIẾT)!!!
    – GIỜ LẠI CÓ THÊM “CHỈ THỊ 15 LÀ GÌ MÀ TƯỚNG CÔNG AN CŨNG…BÓ TAY?”. VẬY THÌ DÂN MỘT CỔ MẤY TRÒNG ĐÂY!?
    – VẬY THÌ ĐẤT NƯỚC NÀY CÒN TỤT HẬU RẤT XA & DÂN CÒN NHIỀU KHỔ ĐAU HƠN NỮA!!!

  4. Tôi tin vào Đảng CSVN, lãnh đạo dân tộc VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi kia. Nếu trong hòa bình để xảy ra: tham nhũng, mức sống người dân bị tụt hậu so với các nước xung quanh, đao đức, lối sống, …và kinh tế bị vỡ nợ thì đương nhiên Đảng phải chụi! Đừng đá quả bóng đó sang người dân vô tội!

  5. BAO CHE CHO NHAU THAM NHŨNG, ĐÚNG LÀ BÓ TAY VỚI ĐẢNG
    CHỈ THỊ 15 LÀ GÌ MÀ TƯỚNG CÔNG AN CŨNG…BÓ TAY?

    Báo chí và mạng xã hội nóng rực bởi lời nói thật của thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở Công an TP Hồ Chí Minh tại Hội nghị tổng kết phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2015: “Tôi cũng xin lý giải thêm vì Ban Nội chính yêu cầu Công an TP giải trình là tại sao án tham nhũng được phát hiện do trinh sát là ít, tôi đã nói thẳng không phải là ít mà là không có. Lý do là … Xem thêm
    – CSGT – VN CÓ THÔNG TƯ 1/2016 CỦA BỘ CA HỢP THỨC HÓA HÀNH VI THAM NHŨNG, HỐI LỘ TẠI CHỖ (XỬ PHẠT NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG VI PHẠM KHÔNG CẦN LẬP BIÊN BẢN, GIẤY TỜ, BIÊN LAI, CHỈ CẦN TRỜI BIẾT,ĐẤT BIẾT & NGƯỜI TRONG CUỘC BIẾT)!!! VẬY LÀ THAM, NHŨNG, HỐI LỘ ĐUA NHAU HOÀNH HÀNH TRONG CSGT – VN!!!
    – GIỜ LẠI CÓ THÊM “CHỈ THỊ 15 LÀ GÌ MÀ TƯỚNG CÔNG AN CŨNG…BÓ TAY?”. VẬY THÌ DÂN MỘT CỔ MẤY TRÒNG ĐÂY!?
    – VẬY THÌ ĐẤT NƯỚC NÀY CÒN TỤT HẬU RẤT XA & DÂN CÒN NHIỀU KHỔ ĐAU HƠN NỮA!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here