Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nặng

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Những ngày qua không khí ở Hà Nội ô nhiễm nặng, chỉ số chất lượng không khí AQI (Air Quality Index ) khá cao.

Sáng nay, 4 Tháng Ba 2016, chỉ số chất lượng không khí AQI ở Hà Nội ở mức 114-388, trong khi tại Bắc Kinh ở mức 119-407. Đây là mức cực kỳ ô nhiễm và có hại đối với cả những người khoẻ mạnh.

TS Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, Hà Nội không ô nhiễm nặng như Bắc Kinh. Chỉ số AQI cũng thay đổi trong ngày, tăng mạnh vào lúc cao điểm giao thông. Tuy nhiên, ô nhiễm không khí là vấn đề tồn tại từ lâu ở Hà Nội. Trong đó, quan ngại nhất là nồng độ bụi mịn và nồng độ ozon trong không khí vượt mức cho phép.

Giao thông vận tải, sản xuất công nghiệp; xây dựng và dân sinh; nông nghiệp, làng nghề; chôn lấp và xử lý chất thải là các nguồn chính gây ô nhiễm môi trường không khí ở Việt Nam. Ngoài ra, nồng độ bụi cao vẫn là vấn đề đáng lo ngại nhất, đặc biệt là đối với  môi trường không khí tại các đô thị.

- Quảng Cáo -

Ô nhiễm không khí thường tập trung vào các tháng 5-9 và 11-3 khi nhiệt độ thấp hoặc không khí khô làm cản trở sự phát tán của các chất ô nhiễm ở tầng mặt.

Ô nhiễm không khí khiến sức khỏe con người bị suy giảm, quá trình lão hóa trong cơ thể bị thúc đẩy, chức năng của phổi bị suy giảm, gây bệnh hen suyễn, ho, viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, suy nhược thần kinh, tim mạch và giảm tuổi thọ. Nguy hiểm nhất là có thể gây ra bệnh ung thư phổi.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here