Sài Gòn dạo này hầu như đường nào cũng thành chợ

- Quảng Cáo -


SÀI GÒN (CTM Media) – Hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường để kinh doanh tại thành phố Sài Gòn phổ biến đến mức gần như hầu hết trên các tuyến đường.

Vỉa hè, lề đường dành cho người đi bộ nay trở thành các dịch vụ như bãi giữ xe, dịch vụ ăn uống,… và nơi đậu của xe gắn máy, xe hơi và cả taxi cứ như là “sở hữu” riêng của giới kinh doanh, khiến người  đi bộ qua lại hàng ngày buộc phải xử dụng lòng đường để di chuyển, bất chấp nguy hiểm.

Theo phóng viên báo Người Lao Ðộng, nổi bật nhất là ở các tuyến đường như: Tôn Ðức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Lê Thánh Tôn… thuộc quận 1; Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương… thuộc quận 5; và Phạm Văn Ðồng, Kha Vạn Cân… ở quận Thủ Ðức.

Không chỉ chiếm vỉa hè, khu vực trạm xe buýt cũng bị trưng dụng để kinh doanh, thậm chí nhiều xe khách, xe hơi còn đậu ngay tại trạm khiến người dân chật vật khi đón xe.

- Quảng Cáo -

Dư luận thắc mắc, phải chăng chính quyền địa phương đã quản lý việc lấn chiếm lòng lề đường một cách lỏng lẻo, thậm chí có thể tồn tại việc bao che, bảo kê? Vì tình trạng lấn chiếm lề đường này không phải một sớm một chiều và ngày càng có chiều hướng lan rộng.

duong nguyen ba luat - thu duc

Chưa biết rồi đây Ông Đinh La Thăng, Bí thư mới của Sài Gòn có giải quyết nổi tình trạng này hay không.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here