Dân Sài Gòn khổ sở vì chốt dân phòng chiếm lề đường

Hình một chốt dân phòng chiếm lề đường ở Sài Gòn
Hình một chốt dân phòng chiếm lề đường ở Sài Gòn
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 01 Tháng Ba, 2016, một số báo chí đưa tin cho hay người dân Sài Gòn từ lâu đã khổ sở với nhiều chốt dân phòng nằm chình ình trên lề đường, vỉa hè khiến việc đi lại của bộ hành bị cản trở và rất nguy hiểm.

Một vài chốt dân phòng tiêu biểu làm khổ dân như:

– Chốt dân phòng Khu phố 1, P.3, Q. Bình Thạnh chiếm dụng hết lề đường buộc người dân phải đi bộ xuống lòng đường.

– Chốt dân phòng trên đường Trường Sa, Q. Bình Thạnh được đặt ngay cạnh một dãy các quán nhậu, quán cà phê. Người đi bộ chỉ còn một lối nhỏ để đi lại.

- Quảng Cáo -

– Chốt dân phòng nằm giữa lề đường các ngã tư làm che khuất tầm nhìn các phương tiện. Tại ngã tư Nhật Tảo – Lý Thường Kiệt (Q.10) một chốt dân phòng được xây dựng thô sơ, kê cao bằng những hòn đá nhỏ. Trước cửa chốt, một tủ điện án ngữ ngay lối ra vào.

– Chốt dân phòng trên đường Đông Du – Thi Sách, Q.1 với khẩu hiệu: “Thực hiện nếp sống văn minh đô thị” nhưng bên cạnh chốt nhem nhuốc hàng rào, bạt che, ống dây cáp. Hai bên lề đường là hai dải xe máy, trước chốt là những chiếc xe ô tô đậu dưới lòng đường.

Theo người dân Sài Gòn thì trước đây họ đã dự định sẽ kiến nghị với các cơ quan chức năng về chuyện này, nhưng khi tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ra lịnh cho công an dưới quyền của ông ta phải kéo giảm tình hình tội phạm rõ rệt trong 3 tháng tới thì chẳng ai nghĩ đến chuyện kháng nghị nữa vì kháng nghị chỉ mất công mà thôi chứ chẳng được gì với ông Thăng này.

Dưới đây là một vài phản ảnh của người dân về chuyện này được đưa lên trên tờ Tuổi Trẻ.

Đặng thanh Vũ: Không những chiếm dụng lề đường mà còn lập một cái chốt dân phòng trong chung cư Trần Quang Diệu P13, Q.3 dùng để bán Hủ tíu vào mỗi buổi sáng. Pó tay với CA và UB Phường.

Nhật Tân: Các quan làng xã đừng ngụy biện cho hành vi “vi phạm pháp luật” của quí vị là để “phục vụ an ninh chung”. Trước hết, các cơ quan nhà nước cấp dưới phải tuân thủ luật pháp do chính các cơ quan nhà nước cấp trên ban hành, không thể tự cho mình ngồi xổm trên pháp luật được. Không thể tiếp tục hành xử mãi kiểu: chỉ có người dân phải chấp hành luật pháp và bị chế tài khi vi phạm. Còn cơ quan nhà nước thì vô tư !

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here