Cứu mạng trước, tiền tính sau!

BS Hoàng Bá Dũng -Trưởng Khoa Tai Mũi Họng dặn dò bệnh nhân Phúc trước lúc em xuất viện. Ảnh: Khánh Trung.
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Một quyết định sáng suốt đầy can đảm và tình người của PGS TS BS Trần Minh Trường, Phó Giám Đốc Bệnh Viện Chợ Rẫy, gần đây đã giúp cứu được mạng sống cho một bé trai 13 tuổi đã được ca ngợi là một hành động nhân đạo, hợp lý.

Em Nguyễn Trọng Phúc, 13 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện vào ngày 6 Tháng 2, 2016 trong tình trạng bị hộc máu dữ dội cực kỳ nguy cấp đến tính mạng, mà theo lịch trình chữa trị sẽ rất tốn kém bao gồm chẩn bệnh, chụp hình mạch máu với kỹ thuật cao lên đến hàng chục triệu đồng mỗi lần.

Trong hoàn cảnh đó, cha mẹ của em Phúc, vì không có tiền đóng viện phí, đã ngập ngừng và dự định đưa con về quê chờ chết.

Được thông tin, Bs Trường lập tức chỉ đạo cấp dưới “phải cứu sống bệnh nhân trước đã, tiền bạc để mai tính”.

- Quảng Cáo -

Sau 20 ngày chữa trị, em Phúc đã hết bị hộc máu, dần dần bình phục và sắp xuất viện.

Cùng lúc rầm rộ lên tiếng ca ngợi hành động can đảm và nhân đạo của Bs Trần Minh Trường, nhiều người thắc mắc đặt ngược vấn đề là tại sao hệ thống y tế của Việt Nam lại có thể đặt những người như cha mẹ của em Phúc vào tình trạng cực kỳ đau khổ khi phải quyết định là mang con mình về nhà chờ chết trong khi bệnh viện có thể từ chối chữa trị chỉ vì không có tiền. Tại sao những khoản tiền khổng lồ bị đem đi xài phung phí vào những việc như bắn pháo bông, xây tượng đài ông Hồ, xây Viện Khổng Từ không đổ vào việc cứu mạng sống con người như trường hợp của em Phúc đang đầy rẫy ở Việt Nam.

Quyết định đơn độc của Bs Trường cứu được 1 mạng người là rất đáng khen nhưng đã có bao nhiêu mạng người đã mất vì không được may mắn qua tay Bs Trường?

Với bất cứ giá nào phải huỷ bỏ ngay tình trạng nếu không có tiền đóng phí thì phải chết khi vẫn có thể chữa trị được.

Trách nhiệm của bà Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến ở đâu?

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Cứu được một người thoát chết ,ngay trong thâm tâm mình cũng vui lắm rồi ,nhưng không có mấy bác sĩ làm được việc đó khi mà bệnh nhân chưa đóng viện phí.
    Đây mới chính là lương y như từ mẫu

  2. Đây mới đúng là ” LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU ” , cảm ơn tấm lòng của bác sĩ dành cho em bé và bệnh nhân nghèo , mong ơn trên phù trợ cho bác sĩ và gia đình !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here