Đại biểu Quốc hội thiếu trung thực chưa chuẩn mực

Hình minh họa: Một cuộc họp báo của ông Nguyễn Hạnh Phúc
Hình minh họa: Một cuộc họp báo của ông Nguyễn Hạnh Phúc
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Có Đại biểu Quốc hội thiếu trung thực, chưa chuẩn mực là một trong những nội dung được nêu trong báo cáo tóm tắt công tác nhiệm kỳ khóa 13 của Quốc hội do Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đọc vào ngày hôm qua (24 Tháng Hai, 2016).

Theo báo cáo này thì mặc dù có nhiều cải tiến, đổi mới, đạt được những kết quả quan trọng, nhưng hoạt động giám sát của Quốc hội vẫn còn hạn chế, bất cập. Chẳng hạn như: trong một số kết quả giám sát chưa xác định rõ ràng trách nhiệm của các chủ thể có liên quan đến các vấn đề được giám sát, chưa kiến nghị các biện pháp xử lý thích hợp nên hiệu quả chưa cao…

Liên quan đến hoạt động và chất lượng của đại biểu Quốc hội, báo cáo ghi rõ là vẫn có đại biểu thiếu bản lĩnh, thiếu trung thực, có những phát ngôn chưa đúng chuẩn mực, thậm chí có đại biểu vi phạm pháp luật gây mất niềm tin, sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri và nhân dân cả nước.

“Có những việc chúng ta chưa làm được, ví dụ như bỏ phiếu tín nhiệm theo quy định của luật, Quốc hội thì bãi nhiệm tư cách đại biểu rồi nhưng cử tri chưa bãi nhiệm ai cả… Đó là những điều chúng ta chưa làm được. Tôi cũng xin công khai nói thẳng là trong những việc chưa làm được như vậy, có những điều cá nhân tôi chưa dám làm, có những lúc ngấp nghé định làm nhưng chưa dám làm”, đó là lời tâm sự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sau kh ìnghe đọc báo cáo.

- Quảng Cáo -

Hầu hết người dân Việt Nam cho rằng nhiều người nắm quyền lực khi nghĩ hưu mới nêu lên cái xấu, cái dỡ của chế độ. Có người còn đề cao dân chủ, nhân quyền. Phải chi khi tại chức họ phát biểu những chuyện đó ra cho người dân nghe và chỉ cần thực hiện một chút của lời phát biểu đó thì Việt Nam ngày nay đâu có như bây giờ. Ông Nguyễn Sinh Hùng cũng là người như thế.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here