Quảng trường Lưu Hiểu Ba trước sứ quán Bắc Kinh ở Mỹ

Con đường trước sứ quán Bắc Kinh ở Washington DC-Hoa Kỳ
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM MEDIA)- Ngày 16 Tháng Hai, 2016, truyền thông Âu Mỹ đưa tin cho hay Thượng Viện Hoa Kỳ vừa thông qua một pháp án đổi tên con đường International Press trước sứ quán Bắc Kinh ở Thủ đô Washington DC thành Liu Xiao Bo (Lưu Hiểu Ba) Plaza với số phiếu 100%.

Pháp án này đã được Hạ Viện Hoa Kỳ bỏ phiếu cho thông qua vào ngày 24 Tháng Sáu, 2014, rồi đưa lên cho Thượng Viện biểu quyết.

Lưu Hiểu Ba là nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền cho Trung Quốc được giải Nobel Hòa Bình năm 2010, đang bị nhà cầm quyền Bắc Kinh cầm tù. Vì pháp án đã được thông qua nên trong thời gian tới địa chỉ của sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ sẽ là ‘’Số 1, Quảng trường Liu Xiao Bo’’.

Lu H Ba

- Quảng Cáo -

Nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền Lưu Hiểu Ba

Bắc Kinh đã giận dữ lên tiếng chỉ trích pháp án này ngay vì cho rằng nó trái với các tiêu chuẩn cơ bản về quan hệ quốc tế. Bắc Kinh còn cảnh cáo rằng nếu pháp án này trở thành luật thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong quan hệ Mỹ – Trung.

Theo các bình luận gia thì Quốc HHoa Kỳ luôn lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vi phạm nhân quyền, yêu cầu phải thả các tù nhân lương tâm, nhưng chính quyền Bắc Kinh bỏ ngoài tai. Có lẽ vì lý do đó mà nhiều Dân Biểu, Thượng Nghị Sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ, không phân biệt đảng phái, mới đưa ra pháp án này và đã được lưỡng viện Quốc Hội thông qua.

Chắc chắn nay mai Bắc Kinh sẽ tìm cách trả đũa về chuyện này. CTM Media sẽ tiếp tục theo dõi để đưa tin đến quý độc giả và thính giả.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here