Người dân chống đối chuyện có 2 bộ sách giáo khoa

Sách giáo khoa. Ảnh minh hoạ
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM – Chủ Nhật 14 Tháng Hai, 2016, trên trang điện tử của đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) đưa tin cho hay năm 2016, Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa miền Bắc và miền Nam.

Người dân rất xôn xao và quá đỗi ngạc nhiên trước thông tin này vì cho rằng như vậy là có sự phân biệt theo vùng miền như thời kỳ trước năm 1975 khi đất nước còn chia cắt.

Sau khi VOV đưa tin, đại diện phía Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam ông Nguyễn Văn Tùng nói với các ký giả rằng nhà xuất bản không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Bắc – Nam. Bản thân ông Tùng cũng bất ngờ trước thông tin này vì chương trình tổng thể chưa ban hành thì việc biên soạn, xuất bản sách giáo khoa là thông tin thiếu căn cứ thực tế.

Về phía nhà nước thì Thứ Trưởng Bộ Gíao Dục – Đào Tạo là ông Nguyễn Vinh Hiển đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Nhưng mới vừa bác bỏ xong thì ông Hiển lại nói thêm rằng khi được phép có nhiều bộ hoặc nhiều cuốn sách giáo khoa tức là Bộ chỉ đưa ra các tiêu chí cụ thể về sách giáo khoa và chịu trách nhiệm thẩm định, trước khi cho phép bộ sách hoặc cuốn sách đó được lưu hành trên thị trường.

- Quảng Cáo -

“Lưỡi không xương nên nói ngược nói xuôi thế nào cũng được. Như vậy thì giáo dục ai, đào tạo chuyên môn gì?’’, là một trong những ý kiến trên mạng Internet được rất nhiều người bấm Like hay Share.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Việt Nam thì trong thời gian gần đây người dân đã không còn thụ động trước những việc làm sai trái của chế độ. Và nhờ vào sự quyết liệt lên tiếng phản đối những chính sách, việc làm sai lầm của nhà nước nên dần dần đẩy lùi được sự độc đoán của người cầm quyền.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Góp ý:Nền giáo dục rỏ ràng ko có định hướng phát triển , cứ sao chép mọi thứ của các nước , hoàn toàn ko phù hợp nền học vấn tại VN . Thời kỳ đỉnh cao trí tuệ mà thế sao ? Ko làm được việc nên tự trọng từ chức , để thế nền giáo dục nát nhừ , lại còn phân biệt nam, bắc, trung ….

  2. Trước đây thời VNCH cũng có nhiều bộ sách của nhiều tác giả . Tỉnh nào hoặc trường nào thích tác giả nào thì học sách đó . Nếu vậy là trở lại thời kỳ trước 1975

  3. Quyết Định thế cũng hay nhưng sách giáo khoa dành cho học sinh miền Nam thì phải do các giáo sư người miền Nam biên soạn với sự đồng ý của người dân miền Nam….
    Tôi đề nghị nên lập lại kỷ cương trong giáo dục học đường

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here