Siêu thị ở Hà Nội bất tuân chỉ thị của nhà nước

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI- Ngày 8 Tháng Hai, 2016, báo chí phát hành ở Việt Nam đăng tin cho hay mặc dù Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo cho các siêu thị tại Thủ đô phải mở cửa phục vụ vào sáng mùng 1 Tết. Tuy nhiên, không một siêu thị nào nghe theo lời chỉ đạo này. Ngay cả siêu thị Hapro (là doanh nghiệp Nhà nước, thuộc Tổng Công ty Thương Mại Hà Nội) cũng đóng cửa trong ngày này.

Không chỉ các siêu thị bán hàng tiêu dùng gia đình như Big C, Fivimart, Hapro mà các trung tâm thương mại lớn như Parkson (đường Thái Hà), hay hệ các hệ thống siêu thị
điện máy như Trần Anh, Pico, Ha cũng đều đóng cửa.

Liên quan đến vấn đề này nhiều người đã lên mạng xã hội phản ánh như sau:

– “Lãnh đạo phát ngôn mà chả hiểu gì.”

- Quảng Cáo -

– “Phát biểu của Chủ tịch Hà Nội như 1 người sống trên giời! Không sát với dân. Tôi hỏi ngài văn hóa tập quán người Việt không mua sắm mùng 1 tết. Các doanh nghiệp thừa biết 1 ngày nghỉ họ vẫn phải mất chi phí cố định nhưng vẫn phải chấp nhận. Nay ông bắt làm thêm ngày lễ tức là chi phí lương nhân viên nhân gấp 3 thì ai sẽ chịu cho doanh nghiệp? Ông hãy đứng ở vị trí người trong cuộc khi làm việc nhé!”

– “Mua bán hàng hóa như thế nào là chuyện của doanh nghiệp, họ thừa biết thị trường diễn biến như thế nào để có quyết định riêng của họ. Tại sao lãnh đạo Thành phố Hà Nội lại chỉ đạo doanh nghiệp phải bán hàng vào ngày nghỉ Tết? Sự quan tâm thái quá và lộn sân kiểu này của lãnh đạo thành phố Hà Nội là có vấn đề về năng lực, rất không ổn và đáng ngại.”

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. mấy thằng to đầu ngu vãi ra… k biết gì gọi là quyền sao ý. Dm tiền, tài sản vốn viếng của tao… thích thì tao làm k thích thì tao nghỉ thuế tao vẫn đóng đủ.

  2. …khoan hả bình luận! Để xem ít ngày nữa có văn bản khiển trách, hoặc phạt vạ gì không?…
    Nếu vụ này chìm vào quên lãng xem như…tau không có nói gì hết.
    Nếu vụ này bị qui tội, thì chắc phải cùng nhau đưa ra toà vì 2 bên đều có tư cách pháp nhân.
    Hãy chờ xem…kịch bản (nếu có).
    Chừng đó tha hồ bìn lựn!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here