Ai xúc phạm người dân thủ đô?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc|

Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 25 vào sáng ngày 20/8/2020, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói:

Hà Nội “đi hai chân” để phát triển đồng đều.

Đã là con người, không chỉ là người dân Hà Nội, mà bất kỳ một dân tộc nào khác, không phân biệt màu da, dân tộc hay tôn giáo, thì con người đều đi bằng 2 chân. Chỉ trừ những trường hợp đặc biệt do dị tật bẩm sinh, hay do nguyên nhân nào khác thì người đó mới khác biệt mà thôi.

- Quảng Cáo -

Vậy mà một ông có học hàm học vị là Giáo sư-Tiến sỹ, lại đang đứng đầu tổ chức đảng của Thủ đô, và là ứng cử viên sáng giá cho chức Thủ tướng sau ĐH 13 của ĐCSVN, lại đi nói một câu rất chi là …ngớ ngẩn như thế.

Riêng với Hà Nội, được gọi là trái tim cả nước, “Thủ đô ngàn năm văn hiến”, nét thanh lịch của người Hà Nội đã đi vào văn chương, vào dân ca của nhân dân, mà ai cũng biết, như:

“Không thơm cũng thẻ Hoa Nhài

Không thanh lịch cũng là người Tràng An”

Vẫn biết đây là cách nói ví von của ông Vương Đình Huệ. Nhưng ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú, không thiếu gì cách diễn đạt mà phải dùng hình ảnh 2 chân, dễ dẫn đến “các thế lực thù địch”suy diễn là ông Bí thư Hà Nội muốn ám chỉ từ trước đến nay người dân Thủ đô đi 4 chân như động vật sao?

Vì chỉ có động vậy bậc cao mới đi 4 chân, còn động vật bậc thấp như con dán, rết.v.v mới nhiều chân.

Chưa làm Thủ tướng nhưng ông Vương Đình Huệ đã “dẫm lên nước đái” của ông Nguyễn Xuân Phúc, là cái thói NỔ.

Là “năm 2030 Hà Nội trở thành thành phố “xanh – thông minh – hiện đại” phát triển năng động, hiệu quả; GRDP/người đạt 12.000 USD đến 13.000 USD”.

Dân ta có câu “Nói trước bước không qua” là vậy. Dù là mơ ước cũng không nên xoen xoét như thế.

Còn nhớ trong bài phát biểu của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, tại lễ kỷ niệm chiến thắng 30-4, Ngày quốc tế lao động 1-5 và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, ngày 28-4-2006, TBT Nông Đức Mạnh nói: “Việt Nam trở thành nước công nghiệp năm 2020”.

Nay ông, Tài Nông Đức Cạn còn đó, không biết ông còn nhớ lời “tiên tri”thần thánh này không?

Ghi chú: Báo Tiền Phong cũng đăng tựa như trên, nhưng đến lúc 8h45 thì đã thay đổi tựa đề thành “Hà Nội đặt mục tiêu phát triển đồng đều đô thị và nông thôn”. Nhưng nhiều người đã chụp được hình bài báo có tựa đề trên.

Không biết đến lúc bài này đăng lên Fb thì VTV có đổi tựa đề không. Rất ngạo nghễ./.

Thao Ngoc 21/8

#vuongdinhhue #hanoi #dibanghaichan

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here