16 công xưởng tại Nhật của Toyota phải đóng cửa 1 tuần

Toyota Prius 2016
- Quảng Cáo -

TOKYO – Ngày 7 Tháng Hai, Tổng Giám Đốc hãng Toyota họp báo cho biết là từ ngày 8 Tháng Hai, 2016, tất cả 16 công xưởng của Toyota trên khắp nước Nhật phải đóng cửa trong vòng 1 tuần lễ. Đây là lần thứ hai tất cả các công xưởng của hãng Toyota tại Nhật phải đóng cửa; lần thứ nhất vào năm 2011 khi vùng Đông Bắc nước Nhật bị thiên tai động đất, sóng thần.

Nguyên nhân đóng cửa lần này là do nhà máy thép ở tỉnh Aichi chuyên sản xuất thép cho Toyota bị nổ lò luyện thép vào tháng trước nên không cung cấp được thép cho Toyota dùng để chế tạo các bộ phận như hộp số, động cơ và khung gầm xe.

Hiện nay Toyota đang tập trung chế tạo loại xe PRIUS đang được thế giới yêu chuộng nên việc sản xuất loại xe này bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự thiếu hụt thép này.

Được biết trong năm 2015 có khoảng 4 triệu xe Toyota được xuất xưởng tại Nhật Bản, trong số đó có khoảng 46% được xuất khẩu sang các thị trường khác.

- Quảng Cáo -

Toyota hiện sản xuất khoảng 13.600 chiếc xe mỗi ngày tại Nhật Bản, cao hơn 10% so với năm trước. Đây là nơi chiếm đến 40% sản lượng toàn cầu của hãng.

Một tuần là khoảng thời gian không dài, nhưng với số lượng xe được sản xuất mỗi ngày như hiện nay của Toyota tại Nhật thì vấn đề rõ ràng không nhỏ chút nào.

Vì Toyota hiện nay đang dẫn đầu ngành sản xuất ô-tô thế giới (lợi nhuận năm 2015 là 2.800 tỉ Yen) nên việc hãng này bị ngưng sản xuất trong vòng 1 tuần lễ là cơ hội tốt cho các đối thủ của Toyota.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here