Thời tiết lạnh giá bất thường ảnh hưởng đến đời sống người dân

- Quảng Cáo -

 

Đợt lạnh bất thường trên toàn miền Bắc – bắt đầu từ cuối tuần trước và dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tuần này, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

HÀ NỘI – Xin nhắc lại, trong đợt lạnh bất thường vừa qua, nhiệt độ trung bình ở vùng núi phía Bắc Việt Nam chỉ còn từ âm 4 độ C đến 0 độ C nên tuyết và băng giá xuất hiện nhiều nơi. Nhiệt độ trung bình ở các tỉnh đồng bằng sông Hồng và khu vực ven biển phía Bắc miền Trung chỉ còn từ 6 độ C đến 9 độ C.

- Quảng Cáo -

Thống kê về số gia súc chết rét do thời tiết quá lạnh tăng liên tục từ 2 000 đến nay đã lên đến 8 000. Được biết Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đã ban hành một chỉ thị, yêu cầu hệ thống ngân hàng thương mại phối hợp với chính quyền các địa phương khoanh nợ, miễn hoặc giảm lãi, thậm chí xóa nợ cho những gia đình có trâu, bò chết rét.

Ủy Ban Phòng-Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm-Cứu Nạn cho biết, ngoài thiệt hại về gia súc như vừa kể, thời tiết lạnh giá gây đã hủy hoại khoảng 6,000 hecta lúa, 80 hecta mạ, 4,700 hecta hoa màu. Chưa kể khoảng 8,000 hecta rừng bị băng giá, tuyết ảnh hưởng bất lợi.

Nhìn một cách tổng quát, các tỉnh Sơn La, Quảng Ninh, Ðiện Biên bị thiệt hại nặng nhất. Bởi băng giá khiến việc di chuyển trở thành khó khăn, giá trái cây, rau, củ tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi đợt lạnh bất thường giảm xuống chỉ còn 1/3 so với trước. Trong khi đó, giá trái cây, rau, củ trên thị trường tăng lên gấp ba.

Ðáng lưu ý là đợt lạnh bất thường vừa kể ảnh hưởng đến cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Giá các loại nông sản, đặc biệt là dưa hấu, thanh long sụt giảm thê thảm (chỉ còn từ 1/3 đến 1/2 so với trước vì việc vận chuyển ra Bắc và sang Trung Quốc bị đình trệ.

Khối không khí lạnh có cường độ rất mạnh đã di chuyển từ miền Bắc Việt Nam đến khu vực phía Bắc miền Trung rồi dịch chuyển vào miền Trung và có thể sẽ ảnh hưởng tới cả miền Nam Việt Nam.

 

r

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here