Ông Thein Sein hứa hỗ trợ Bà Suu Kyi

- Quảng Cáo -

MIẾN ĐIỆN – Ngày hôm nay, Tổng Thống sắp mãn nhiệm của Miến Điện là ông Thein Sein đã lên tiếng kêu gọi các đảng phái chính trị Miến Điện, trong lợi ích chung của quốc gia, hãy hỗ trợ chính phủ mới do Bà Aung San Suu Kyi thành lập.

Ông Thein Sein đã phát biểu là: “Do đảng giành chiến thắng cần làm việc vì lợi ích quốc gia, các đảng thiểu số cũng cần phải hợp tác và, đôi khi, chỉ trích nếu cần thiết cho đất nước. Chính phủ của chúng tôi sẽ giúp đỡ chính phủ mới”.

Quốc Hội Miến Điện, mà Đảng NLD của bà Suu Kyi chiếm đa số ghế, dự trù sẽ họp vào ngày 1 Tháng Hai, 2016 để chọn ra Chủ Tịch và các vị trí chủ chốt trong Quốc Hội trước khi cuộc bầu cử Tổng Thống diễn ra vài tuần sau đó.

Hạ Viện, Thượng Viện, và khối quân đội trong Quốc Hội, mỗi bên được đề cử một ứng viên và Quốc Hội sẽ bỏ phiếu để chọn người chiến thắng trở thành Tổng Thống và thành lập chính phủ.

- Quảng Cáo -

Dù là Chủ Tịch Đảng NLD, bà Suu Kyi không thể trở thành Tổng Thống của Miến Điện vì luật hiện hành không cho phép người có chồng hay con là người ngoại quốc (trường hợp của bà Suu Kyi) làm Tổng Thống.

Đối với người dân Việt Nam, Thein Sein, Suu Kyi, vẫn chỉ là những giấc mơ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here