Bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa

Bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa
- Quảng Cáo -

ĐÀ NẴNG – “Hiện Viện Bảo Tàng Đà Nẵng có lưu trữ những bản đồ do người phương Tây và cả người Trung Quốc vẽ đều thể hiện lãnh thổ Trung Quốc chỉ tới Đảo Hải Nam mà không đề cập đến Hoàng Sa – Trường Sa. Trong khi đó các tài liệu và bản đồ của Việt Nam lại thể hiện rất rõ chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa đã có từ rất lâu đời.”

Trên đây là lời chia sẻ của ông Huỳnh Quốc Thiện, Giám Đốc Bảo Tàng Đà Nẵng vào ngày hôm qua, 19 Tháng Giêng, 2016, tại buổi hội thảo khoa học để lấy ý kiến của các nhà nghiên cứu và chuyên gia về việc thiết kế Nhà Trưng Bày Hoàng Sa.

TP Đà Nẵng hiện đang lưu giữ hơn 500 tài liệu và hiện vật liên quan đến Hoàng Sa, bao gồm cả những bản đồ cổ của người Trung Quốc khẳng định lãnh thổ của họ chỉ đến Đảo Hải Nam là tận cùng phiá Nam.

Trong buổi hội thảo nói trên, ông Bùi Văn Tiếng, Chủ Tịch Hội Khoa Học Lịch Sử TP Đà Nẵng cho biết đất nước đã thu về một mối hơn 40 năm nhưng TP Đà Nẵng vẫn còn Huyện Hoàng Sa bị nước khác chiếm đóng.

- Quảng Cáo -

Ông Thiện nói Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý để khẳng định Quần Đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Cầm trong tay những bằng chứng về chủ quyền không thể chối cãi như vậy đã hơn 40 năm mà vẫn an nhiên không làm gì cả và để mặc cho giặc chiếm biển đảo nhà, giết ngư dân, ôm hôn giặc thắm thiết thì nghiã là thế nào ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here