Tài xế taxi công ty Hoàng Anh đình công đòi quyền lợi

- Quảng Cáo -

 

Tin từ báo chí trong nước thì liên tiếp nhiều ngày qua (từ ngày 8 Tháng Giêng) hơn 30 chiếc xe cùng toàn bộ tài xế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị đã dừng hoạt động vì không đồng tình với các chính sách mà phía công ty này đưa ra.

QUẢNG TRỊ – Các lái xe này cho biết, trong thời gian thực hiện hợp đồng thử việc, phía Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã thu các khoản phí bất hợp lý như: Mức phí bảo hiểm phần vỏ xe thay vì công ty chịu trách nhiệm thì buộc các tài xế phải chi trả; tiền lên ca hàng tháng trước đây từ 40 – 45 ngàn đồng/ngày thì hiện nay tăng lên 53 – 58 ngàn đồng/ngày; tự động thu tiền ký quỹ…

- Quảng Cáo -

Tình trạng này kéo dài khiến cho các lái xe không đủ trang trải cho cuộc sống thường ngày. Sau khi trừ các khoản chi phí, mức thu nhập có người chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng, Thậm chí, một số lái xe sau khi trừ mọi chi phí, lương thu nhập chỉ còn là con số âm (lỗ nặng).

Bên cạnh đó, các lái xe còn phản đối việc Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã không thực hiện đúng các cam kết trong việc chi trả lương và các chế độ phụ cấp khác cho người lao động. Theo các lái xe, từ ngày làm việc cho công ty đến nay đã gần 2 tháng, nhưng người lao động vẫn chưa được đóng các khoản bảo hiểm khác theo đúng quy định.

Bức xúc trước tình trạng trên, 28 chiếc xe cùng 56 tài xế đã tập trung tại trụ sở Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị để phản đối và yêu cầu phía công ty có phương án giải quyết thỏa đáng, kịp thời để các anh em tài xế yên tâm công tác, đảm bảo thu nhập cuộc sống.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện phía công ty vẫn chưa đưa ra một giải pháp nào để giải quyết những khúc mắc mà các lái xe đang đề cập. Bởi vậy, toàn bộ lái xe đã tiếp tục đình công vì cho rằng doanh nghiệp có thái độ coi thường quyền lợi của người lao động.

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here