Hàng trăm công nhân Công ty may Vạn Hà đình công đòi quyền lợi

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Ngày 17 tháng Tư 2017 là ngày đình công thứ 2 của hàng trăm công nhân công ty may Vạn Hà, nằm trên quốc lộ 45, thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đình công đòi quyền lợi.

Nguyên nhân là công ty đã không thực hiện đúng quyền lợi cho người lao động, như lương quá thấp, tiền tăng ca không được thanh toán đủ, công việc vất vả, quyền lợi bảo hiểm không được đảm bảo…

Nhiều công nhân phản ánh, họ bị ép tăng ca vượt mức quy định theo luật lao động. Cụ thể, các tổ nhóm đều phải tăng ca từ 50 tiếng/tháng trở lên, có tổ tăng ca đến gần 80 tiếng/tháng.

- Quảng Cáo -

Ai không làm tăng ca, sẽ không được tính lương chuyên cần, và có nguy cơ bị đuổi việc.

Ngoài ra cho đến nay công ty Vạn Hà không hề đóng bảo hiểm cho công nhân, trong khi mỗi tháng công nhân bị trừ tiền lương để đóng bảo hiểm xã hội, nhưng đến nay vẫn không có sổ bảo hiểm.

Công ty Vạn Hà có khoảng 1 200 công nhân sản xuất may mặc. Tháng Mười 2015, hàng trăm công nhân đã từng tổ chức đình công đòi tăng lương, giảm giờ làm, hỗ trợ thêm tiền ăn ca do lãnh đạo công ty không thực hiện đúng như đã cam kết.

Trước những bất công mà người công nhân phải chịu đựng thêm một lần nữa chứng minh rằng Việt Nam cần có công đoàn độc lập, chứ không thể tin vào cái gọi là “công đoàn nhà nước” vì họ chỉ đứng về phía chủ để hù dọa, o ép công nhân.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Với tình hình hiện nay, 1 người công nhân đi làm. Lương ko đc bao nhiêu lại phải trừ tiền nọ tiền kia, chi phí mọi thứ đều tăng cao, e rằng chỉ đủ chăm lo cho bản thân. Còn những ai có con nhỏ học hành , có cha mẹ già, hay vô tình người nhà ốm đau bệnh tật.chắc là rất khó khăn.thời gian tới chắc sẽ còn nhiều vụ đình công Và biểu tình. Cũng vì cuộc sống thôi. An ủi -an ủi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here