Thành Ủy Hà Nội khai trừ một cán bộ để răn đe nội bộ

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, phó bí thư Thành Ủy Hà Nội đem việc xử lý vụ lộ thông tin nhân sự ở huyên Mê Linh ra dọa đảng viên.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Trước tình trạng bị “lọt, lộ bí mật nội bộ” xảy ra nghiêm trọng trước Đại Hội XII, Ủy Ban Kiểm Tra Thành Ủy Hà Nội đã ra quyết định khai trừ khỏi đảng một cán bộ cấp Huyện nhằm răn đe nội bộ đảng.

Thông tin nói trên được bà Ngô Thị Thanh Hằng, phó Bí Thư Thành Ủy Hà Nội cho biết trong Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Kiểm Tra của Ủy Ban Kiểm Tra Thành Ủy hôm 12 Tháng Giêng. Cán bộ bị khai trừ khỏi đảng và bãi nhiệm chức đại biểu Hội Đồng Nhân Dân Huyện là một Ủy viên thường vụ Huyện Mê Linh vì đã “cung cấp thông tin, tài liệu làm lộ thông tin nhân sự.”

Cùng với huyện ủy viên này còn có 6 cán bộ thuộc đảng bộ huyện Mê Linh cũng bị chung kỷ luật. Tất cả những cán bộ này bị cho là đã “vi phạm kỷ luật cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự Ban Chấp Hành Đảng Bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015-2020 cho những người không có trách nhiệm”, trong đó có cả người “không phải là đảng viên từng gởi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng…”

Tuy nhiên, qua trao đổi với báo chí chiều ngày 13 Tháng Giêng, Ông Lưu Tiến Long, bí thư Huyện Ủy huyện Mê Linh tiết lộ rằng “Hôm nay tổng kết thì Ủy Ban Kiểm Tra nhắc lại, còn vụ việc và kết quả xử lý kỷ luật đối với người này đã thực hiện xong từ tháng 8, 2015 rồi”.

- Quảng Cáo -

Tưởng cũng nên biết, hồi cuối tháng qua, Bộ Trưởng Công An CSVN Trần Ðại Quang qua hội nghị trực tuyến của chính phủ với 63 tỉnh thành đã cảnh báo tình trạng “lộ lọt bí mật nhà nước xảy ra rất nghiêm trọng”, và rò rĩ ngày càng nhiều khi cận đến Đại hội 12 đảng CSVN. Tuy nhiên, cơ quan an ninh CSVN đã tỏ ra bất lực trong việc ngăn chận các thông tin nội bộ bị rò rỉ vì những thông tin này lại do chính các phe nhóm tung ra để tấn công lẫn nhau trong cuộc chạy đua quyền lực trong Trung Ương Đảng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here