Dân phải thượng tôn luật pháp nhưng Nhà nước thì không

Hình minh họa
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Ngày 8 Tháng Giêng, 2016, tại Hà Nội đã diễn ra một Hội nghị trực tuyến do Bộ Tư pháp CSVN tổ chức để khai triển công tác tư pháp năm 2016.

Tham dự hội nghị có nhiều lãnh đạo cao cấp của đảng, nhà nước và Đại biểu Quốc hội CSVSN. Với thành phần tham dự như thế nên người ta không ngạc nhiên khi những phát biểu ở hội nghị này đều ca tụng bản Hiến pháp cũng như luật pháp hiện hành, và hứa sẽ phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện hệ thống pháp luật vào năm 2020. Tuy nhiên, trong hiện tại lại bắt dân phải có tinh thần lẫn ý thức thượng tôn Hiến pháp, tuân thủ pháp luật.

Hội nghị này cũng cho rằng cái mà nhà nước CSVN gọi là “hiện tượng coi thường pháp luật”, chẳng hạn như những trường hợp khiếu kiện tập thể, tụ họp đông người, cản trở, đánh người thi hành công vụ… vẫn còn khá phổ biến.

Theo các nhà hoạt động xã hội dân sự thì trong Hiến pháp hiện hành của Việt Nam đã nêu đủ thứ điều; từ việc tôn trọng nhân quyền cho đến quyền tự do ngôn luận, nhưng các cơ quan quyền lực của chế độ không bao giờ thực thi đúng.

- Quảng Cáo -

Tôn trọng nhân quyền kiểu gì khi công an muốn bắt ai thì bắt chẳng cần lý do; tự do ngôn luận kiểu gì khi không cho tư nhân ra báo; bảo vệ tính mạng và tài sàn của người dân kiểu gì mà phong trào dân oan khiếu kiện nổi lên khắp cả nước.
Tại sao các cơ quan công quyền xem thường Hiến pháp và luật pháp trong khi bắt dân phải tôn trọng? Một điều hết sức nghịch lý!

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here