Tiếp tục ngoan cố bao che vụ cá chết

- Quảng Cáo -

ĐỒNG NAI – Nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai tiếp tục biểu lộ sự ngoan cố và bao che khi tuyên bố cá chết là vì dân nuôi không đúng cách.

Như tin đã loan ngày hôm qua là trong mấy ngày vừa qua tại khu làng bè Đồng Nai đã xẩy ra vụ gần 400 tấn cá đã bất thần chết hàng loạt khiến hơn 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề đến cả trăm tỉ đồng.

Ngày 8 Tháng Giêng, 2016, UBND Biên Hoà cùng Sở tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, sau khi điều tra tìm hiểu nguyên nhân đã kết luận là “các chỉ số đều ổn, không phát hiện vi sinh vượt quá mức cho phép, hàm lượng oxy hoà tan giảm đột ngột, thấp hơn quy chuẩn trên 2 lần, có thể ảnh hưởng từ chế độ thủy triều thay đổi bất thường.

Thêm vào đó, UBND và Sở Tài nguyên cũng nhận định là mật độ nuôi cá quá dầy khiến dòng chảy bị cản trở dẫn đến hàm lượng oxy giảm, và việc người dân dùng phế phẩm để nuôi cá khiến nước sông bị ô nhiễm.

- Quảng Cáo -

Tệ hơn nữa, UBND và Sở Tài nguyên Môi Trường kết luận là “Cá chết không phải do thiên tai, dịch bệnh nên không nằm trong quy định hỗ trợ của nhà nước.

Tóm lại, nhà nước tỉnh Đồng Nai hoàn toàn đổ lỗi cho dân, cá chết là vì dân nuôi không đúng cách, và tuyệt đối không nhắc nhở gì đến việc xả nước thải gây ô nhiễm tới mức đánh thức người dân phải bật dậy giữa đêm vì khí độc, đã và đang tiếp tục diễn ra tại khu vực này và là nguyên nhân khiến cá của hơn 200 hộ dân bất thần chết trắng bụng qua đêm.

Nói cho gọn là dân ráng mà chịu vì tiền móc ngoặc bảo kê nhà nước đã nuốt qua cổ rồi không móc họng ra được nữa!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here