Sài Gòn – Hà Nội cầu nguyện cho Ls. Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà

Cầu nguyện tại nhà thờ Kỳ Đồng, Sài Gòn
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Hôm qua, chủ nhật 27.12.2015, nhà thờ Kỳ Đồng tại Sài Gòn và nhà thờ Thái Hà tại Hà Nội cùng tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình, và đặc biệt cầu nguyện cho Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài và người cộng sự cô Lê Thu Hà mới bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam, cũng như cầu nguyện cho những nạn nhân bị hàm oan trong xã hội ngày hôm nay, cho quê hương đất nước sớm có dân chủ và nhân quyền.

Tham dự các thánh lễ này có hàng ngàn người, trong đó có nhiều người thuộc tôn giáo khác. Đặc biệt có sự tham dự của nhiều cựu tù nhân lương tâm, các nhà hoạt động xã hội và các hội nhóm xã hội dân sự.

NVDai_PotraitTại Sài Gòn, nhiều nhóm, hội đã chuẩn bị cho thánh lễ cầu nguyện được tốt đẹp và có ý nghĩa hơn. Họ đã chuẩn bị những chiếc áo phông có in hình logo Luật sư Nguyễn Văn Đài cùng 880 bàn tay #Free Nguyễn Văn Đài mà chiến dịch “Bàn Tay Tự Do Cho Luật Sư Đài” đã được khởi động khi Ls Đài bị bắt.

Trong phần giảng lễ tại nhà thờ Kỳ Đồng-Sài Gòn, Linh mục chủ sự Giuse Nguyễn Thể Hiện kêu gọi cộng đoàn không nên thờ ơ với xã hội, với anh em mình, với người thân cận mình. Linh mục cũng đề cập đến nhiều góc cạnh xã hội đang diễn ra một cách ngang trái và bất công. Những người tù oan bao nhiều năm trời, những người dân khắp nơi bị mất đất, mất nhà. Nhiều người chỉ vì lên tiếng để bảo vệ lẽ phải, tự do, công bằng và tự do thì lại bị bỏ tù. Lm. Nguyễn Thể Hiện nói rằng chính sự thờ ơ, dửng dưng và vô cảm đã làm cho xã hội tồi tệ hơn, cho tội ác có chốn dung thân.

- Quảng Cáo -

Tại nhà thờ Thái Hà, trong phần cuối bài giảng lễ, Lm. Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã nói: „Không ai có thể ngăn cản được đà tiến của lịch sử. Sự thiện chắc chắn sẽ thắng sự ác. Chúng ta có quyền tin rằng đất nước sẽ thay đổi khi tất cả chúng ta cùng nhận thức lại trách nhiệm đức tin của mình, vượt thắng sự thờ ơ để giành lấy công lý và tự do cho hết thảy mọi người.“.
Linh mục Nam Phong cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo đất nước ý thức trách nhiệm lịch sử của mình, trở về với dân, lấy dân làm gốc, can đảm từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, để cùng người dân xây dựng một xã hội mới dân chủ, văn minh.

Thai Ha 122015_2Thai Ha 122015

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here