Nạn bẻ khóa lấy cắp hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN – Nạn bẻ khóa va ly, dùng dao rạch, lấy cắp hành lý của khách du lịch vẫn thường xảy ra ở sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là vào dịp cuối năm khi người Việt từ khắp nơi đổ về quê ăn tết với gia đình.

Trong năm 2015 đã có hơn 1300 trường hợp hành lý của khách hàng bị “rách, vỡ”. Cơ quan an ninh sân bay cũng cho biết họ đã phát hiện ra 15 trường hợp nhân viên các đơn vị phục vụ mặt đất đã lấy cắp đồ vật, tài sản trong hành lý của khách; 8 trường hợp hành khách lấy đồ của nhau và bắt quả tang 7 trường hợp trộm cắp điện thoại ở khu vực công cộng…

Một facebooker cho biết cả hành lý cô đem theo vào phi cơ cũng không cánh mà bay. Do khoang chứa đồ chỗ cô ngồi đã đầy, cô đem hành lý để ở cuối khoang và thế là khi máy bay dừng, hành lý của cô đã biến mất. Nhiều người chia sẻ là sau khi đánh cắp đồ đạc, kẻ gian còn dùng băng keo dán lại cẩn thận chỗ đã rạch của túi xách.

Chủ một công ty chuyển hàng quận Tân Bình cho biết rằng hàng hóa của công ty gửi máy bay để chuyển cho khách hàng cũng thường xuyên bị mất trộm. Như vậy ở cả khâu chuyển hàng qua hải quan cũng có vấn đề mất trộm

- Quảng Cáo -

LS Huỳnh Phước Hiệp phát biểu rằng: “Đơn vị hàng không phải có cách để phát hiện lý do tại sao mất, nhanh chóng xác định xem thủ phạm là ai, đưa những người có hành vi xấu ra trước pháp luật. Nếu không có cách nào ngăn chặn hành vi chủ ý thì có đưa ra bao nhiêu quy định của pháp luật cũng bằng thừa”.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here