Luật bắt xe máy bật đèn ban ngày: Bạn nghĩ gì?

Xe máy cứ san sát nhau thế này thì việc buộc bật đèn “cảnh báo” có còn ý nghĩa gì không?
- Quảng Cáo -


VIỆT NAM – Các bộ, ngành, và các nhà sản xuất xe máy đang thảo luận về việc bắt buộc xe phải bật đèn vào ban ngày với lập luận cho rằng việc làm này sẽ giúp giảm tai nạn giao thông.

Hiện VN có khoảng 43 triệu xe máy, và số người chết vì tai nạn giao thông khoảng 9 ngàn mỗi năm. Những người chủ trương việc bật đèn xe cho rằng sẽ giảm được 10% tai nạn giao thông.

Xe chạy thế này thì bật đèn lên có thật sự ích lợi gì?
Xe chạy thế này thì bật đèn lên có thật sự ích lợi gì?

Nhiều ý kiến phản bác đã được đưa ra cho rằng với số lượng và mật độ xe máy rất cao cộng thêm việc ùn tắc xe cộ ở VN, việc bật đèn không những không mang lại lợi ích gì mà còn có thể phản tác dụng vì gây chia trí cho người lái và loá mắt người đi ngược chiều, gây ô nhiễm và tăng nhiệt độ môi trường, và tốn kém cho vô số người sử dụng phải gắn đèn cho xe.

Ý kiến Bạn thế nào?

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Sao mà vô duyên vậy, đưa ra luật gì mà kì cục vậy, ngồi trên đó k có việc gì làm nghĩ ra toàn những cái vớ vẩn, mâu thuẫn không à. Đi xe buổi sáng mà cũng bắt người dân bật đèn có vô lý quá không vậy. Đi xe buổi sáng mà cũng đèn thử hỏi trên thế giới có nước nào bắt xe không bật đèn buổi sáng k hy vọng nói ít hiểu nhiều.

  2. Sao không phạt nặng những người chạy xe máy ban đêm mà Không mở đèn, hoặc mở đèn ở chế độ pha thẳng vào mặt người đi ngược chiều ban đêm mà lại bắt mở đèn ban ngày?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here