Lễ Trao Giải Nhân Quyền VN 2015 tại Nam California

Giải Nhân Quyền Việt Nam 2015 được trao cho cho ba vị khôi nguyên là Hòa Thượng Thích Không Tánh, bà Hồ Thị Bích Khương và bà Bùi Thị Minh Hằng, tai buổi Lễ trao Giải NQVN tại Nam California ngày 11-12-2015.
- Quảng Cáo -

WESTMINSTER – CALIFORNIA – Lễ trao Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2015 đã diễn ra trọng thể tại thành phố Westminster, Nam California, hôm 11-12 vừa qua nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền Lần Thứ 67, với sự sự tham dự của các nhân sĩ trí thức, các đại diện dân cử Liên Bang, Tiểu Bang, Thành Phố, cùng các đại diện cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, và cơ quan truyền thông trong vùng.

Giải Nhân Quyền Việt Nam do Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) thành lập từ năm 2002, nhằm tuyên dương thành tích tranh đấu bất bạo động cho lý tưởng nhân quyền tại Việt Nam. Giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ sự liên đới của người Việt khắp nơi đối với những cá nhân và đoàn thể đã và đang dấn thân bảo vệ quyền làm người của người dân Việt Nam.

Giải Nhân Quyền Việt Nam năm nay được trao cho cho ba vị khôi nguyên là Hòa Thượng Thích Không Tánh, bà Hồ Thị Bích Khương và bà Bùi Thị Minh Hằng.

Trong buổi lễ, sau phần nghi thức khai mạc, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, Điều Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đại diện ban tổ chức đã chào mừng quan khách tham dự, và sơ lược qua về Ngày Quốc Tế Nhân Quyền cũng như ý nghĩa việc trao giải nhân quyền hằng năm cho những nhà đấu tranh trong nước.

- Quảng Cáo -

Sau đó Ban tổ chức đã giới thiệu tiểu sử của 3 nhà đấu tranh được chọn trao giải nhân quyền 2015. Vì cả 3 còn đang ở trong nước không thể có mặt nhận giải, nên các giải đã được trao cho những vị đại diện nhận.

Trước tiên Ban tổ chức mời Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng lên trao giải Nhân Quyền cho HT. Thích Không Tánh qua vị đại diện là HT. Thích Viên Lý, Sau đó Ban tổ chức mời Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Trang lên trao giải cho Bà Hồ Thị Bích Khương qua vị đại diện là anh Uyên Vũ, anh cũng là một nhà đấu tranh trong nước vừa định cư tại Hoa Kỳ. Sau đó Ban tổ chức mời Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên lên trao giải nhân quyền cho Bà Bùi Thị Minh Hằng qua người đại diện là cô Nguyễn Thanh Tâm, một người hoạt động trong cộng đồng đến từ Oregon.

Trong dịp này, Ban tổ chức cũng mời Luật Sư Đoàn Thanh Liêm lên trao giải nhân quyền cho Chị Tạ Phong Tần, người đã được Mạng Lưới Nhân Quyền trao giải năm 2012, nhưng lúc đó chị còn ở trong tù nên chưa nhận được. Nay chị sang Hoa Kỳ  và nhân dịp này Mạng Lưới Nhân Quyền đã đích thân trao tận tay Giải thưởng đến chị. Trong buổi lễ, Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí cũng đã trao bằng tưởng lệ cho 3 vị khôi nguyên đạt giải và nhờ các vị đại diện chuyển cho 3 nhà đấu tranh hiện đang ở trong nước.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here